มาดริดเรียกศรัทธาเเฟนบอลหลังชนะปอนเฟร์ราเดน่า 2-0

กีฬา
14 ธ.ค. 54
01:04
25
Logo Thai PBS
มาดริดเรียกศรัทธาเเฟนบอลหลังชนะปอนเฟร์ราเดน่า 2-0

รีล มาดริดเรียกศรัทธาจากเเฟนบอลกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว หลังบุกไปเก็บชัยชนะปอนเฟร์ราเดน่า 2-0 ในศึกฟุตบอลโกปาเดลเรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดเเรก

ฟุตบอลโกปาเดลเรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดเเรก รีล มาดริด เเชมป์เก่า เเละเป็นเจ้าของเเชมป์ 18 สมัย บุกไปเยือนสนามเอสตาดิโอ เอล โตราลิน ของทีมปอนเฟร์ราเดน่า ในเซกุนด้าเบ โดยเกมนี้มาดริดของโจเซ่ มูรินโญ่ ที่เพิ่งเเพ้ บาร์เซโลน่า มา 1-3 ในศึกเอลกลาซิโก้ จนตกมาอยู่อันดับ 2 ของลีก ได้พักผู้เล่นตัวหลักหลายราย เเต่ยังส่งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ กอนซาโล่ อิกัวอิน ลงเล่นในเเนวรุก
 
เป็นทีมเยือนที่สามารถเรียกศรัทธาคืนมาจากเเฟนบอลได้ตั้งเเต่นาทีที่ 29 จากจังหวะที่ซามี่ เคห์ดิร่า เปิดบอลให้ โฆเซ่ มาเรีย กาเยฆ่อน เเปเข้าไปให้มาดริดออกนำ 1-0 หลังจากนั้นเป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมรุกเข้าใส่มาดริดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ ราอูล อาบิโอล ต้องทำฟาล์วเบรคเกมใส่ อาโกราน บาร์เรร่า ทำให้ได้รับใบเหลืองเเดงไล่ออกจากสนามไป ในนาทีที่ 69

 เเม้มาดริดจะเหลือผู้เล่น 10 คน เเต่ด้วยการประสานงานที่ยอดเยี่ยมในเเนวรุกระหว่าง อิกัวอิน กับ โรนัลโด้ ทำให้โรนัลโด้ มายิงประตูปิดท้าย 2-0 ให้มาดริดได้ในนาทีที่ 74 ส่งผลให้มาดริดเก็บชัยได้ในเกมเเรก เพิ่มโอกาสในการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสดใส โดยนัดที่ 2 มาดริดจะได้กลับไปเล่นที่ซานติอาโก้ เบอร์นาบิวในวันอังคารที่ 20 ธันวาคมนี้  โดยบาร์เซโลน่า เป็นเจ้าของเเชมป์รายการนี้สูงสุดถึง 25 สมัย

ส่วนผลการเเข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อินเตอร์ มิลาน บุกไปชนะ เจนัวถึงถิ่น 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 67 จากยูโตะ นากาโตโมะ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่น อินเตอร์ เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน จาก 14 เกม ขยับมาอยู่ที่ 7 ของตาราง

ขณะที่ฟุตบอลอเปอร์ตูร่าลีก อาร์เจนติน่า นัดสุดท้ายของฤดูกาล โกดอย ครูซ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน เปิดสนามเอสตาดิโอ มัลวีนาส อาร์เจนตินาส ชนะ เเอตเลติโก้ ราฟาเอล่า ไป 2-0 โดยได้ประตูจาก เอเรี่ยล โรยาส นาทีที่ 41 ตามด้วย รูเบน รามิเรซ นาที 72 ส่งผลให้ รามิเรซ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวในลีกฤดูกาลนี้ด้วยจำนวน 12 ประตู จากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ โกดอย ครูซ กลายเป็นทีมสุดท้ายของอเปอร์ตูร่าลีก ที่คว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลชิงเเชมป์สโมสรอเมริกาใต้ รายการโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสคัพปี 2012

ส่วนเบเลซ ซาร์ฟิลด์ เปิดบ้านเฉือนชนะ ราซิ่ง คลับ ไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 55 จากดาบิด รามิเรซ เล่นครบ 19 นัด ซาร์ฟิลด์ มี 31 คะแนน เท่ากับ ราซิ่ง คลับ เเต่มีประตูได้เสียเป็นรอง 3 ประตูทำให้จบอันดับ 3 ส่วนราซิ่ง จบที่ 2 ของตาราง สรุปทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสคัพ อาร์เจนติน่าได้สิทธิ์ 5 ทีม ได้เเก่ โบค่า จูเนียร์ ฐานะเเชมป์อเปอร์ตูร่าลีก เบเลซ ซาร์ฟิลด์ เเชมป์เคลาซูร่าลีก ลานุส โกดอย ครูซ เเละอาร์เซน่อล โดยการเเข่งขันปี 2012 จะเเข่งทั้งหมด 38 ทีม จาก 10 ชาติในทวีปอเมริกาใต้ เเละเม็กซิโก จากคอนคาเคฟ เเข่งระหว่างวันที่ 25 มกราคมปีหน้าจนถึงวันที่ 4 มิถุนายน โดยเเชมป์ในปีนี้ตกเป็นของซานโตส จากบราซิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง