ศาลนัดไต่ส่วนคำร้องขอประกันตัว "อริสมันต์" วันนี้

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 54
01:09
8
Logo Thai PBS
ศาลนัดไต่ส่วนคำร้องขอประกันตัว "อริสมันต์" วันนี้

วันนี้ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องขอประกันตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย หลังทนายความยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นครั้งที่ 2

นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ประกันตัวนายอริสมันต์เป็นครั้งที่ 2 รวม 3 คดี โดยมีนางรพีพรรณ พงษ์เรืองรอง ภรรยานายอริสมันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ใช้ตำแหน่ง ส.ส.ยื่นขอประกันตัวตีราคา 1,350,600 บาท โดยในคำร้องได้อธิบายถึงเหตุผลที่นายอริสมันต์ต้องหลบหนี เนื่องจากถูกคุกคาม ทำให้ไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต

สำหรับ 3 คดีที่ยื่นขอประกันตัวนายอริสมันต์ประกอบด้วยคดีก่อการร้าย โดย น.ส.ศันสนีย์ นวลสนิท เป็นนายประกัน วางเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท ส่วนอีก 2 คดี เป็นคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ด้านศาลอาญาพิเคราะห์คำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้ายแล้ว เห็นควรว่าให้มีการไต่สวนคำร้องและพยานในวันนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. เพื่อมีคำสั่งต่อไป โดยศาลมีคำสั่งให้เบิกตัวนายอริสมันต์จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมพิจารณาด้วย

ส่วนการสอบสวนคดีการเสียชีวิต 91 ศพ ในวันนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเข้าไปปากคำอีกครั้ง เกี่ยวกับการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ราชประสงค์เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในขณะนั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง