ตรวจยึดเหล็กเส้นไม่ได้มาตรฐาน

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 54
01:18
39
Logo Thai PBS
ตรวจยึดเหล็กเส้นไม่ได้มาตรฐาน

สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมเข้าตรวจยึดเหล็กเส้นไม่ได้มาตรฐานในโกดังแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี หลังได้รับร้องเรียนจากผู้บริโภคหลายรายว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตรวจยึดเหล็กเส้นขนาดต่างๆ น้ำหนักรวมกว่า 600 ตัน มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท ภายในโกดังบริษัท ปณคุณสตีล เอ็นเตอร์ไพพ์ จำกัด เลขที่ 59/1 หมู่ 4 ถนนปทุมธานี-ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังจากเข้าตรวจสอบพบว่า เหล็กเส้นขนาดต่างๆ ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ตามที่กำหนด

จากการตรวจค้นในครั้งนี้ นายชัยยง กฤตผลชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา เหล็กเส้นเป็นสินค้าที่มีความต้องการในตลาดสูง เพราะต้องใช้ในการก่อสร้าง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคเรื่องเหล็กเส้นต่ำกว่ามาตรฐานมาโดยตลอด จึงได้ยึดของกลางไว้ทั้งหมด โดยติดป้ายตรวจยึดไว้และห้ามเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ดีเอสไอเคยเข้าตรวจยึดเหล็กไม่ได้มาตรฐานภายในบริษัท ปณคุณสตีล เอ็นเตอร์ไพพ์ จำกัด แห่งนี้ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นได้ยึดเหล็กเส้นต่ำกว่ามาตรฐานกว่า 900 ตัน มูลค่ากว่า 29 ล้านบาท ขณะที่ของกลางที่ยึดไว้ทั้งหมดจะนำไปทำลายตามขั้นตอนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง