สมาคมมวยสากลฯเปิดตัวนักชกมวยเวิลด์ซีรี่ย์

กีฬา
14 ธ.ค. 54
01:36
16
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลฯเปิดตัวนักชกมวยเวิลด์ซีรี่ย์

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเปิดตัวนักชกที่แข่งขันเวิล์ดซีรีส์ ออฟ บ็อกซิ่ง พร้อมให้โอกาส “สุริยา ปราสาทหินพิมาย” กลับมาชกอีกครั้ง หลังจากสัปดาห์ที่แล้วถูกตัดออกจากทีม

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเปิดตัวนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ เวิล์ดซีรี่ส์ ออฟ บ็อกซิ่ง หรือ WSB ซึ่งเป็นรายการที่ไอบ้า ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ให้จัดการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นแบบกึ่งอาชีพ โดยไอบ้าได้จัดรูปแบบการแข่งขันแบบแบ่งสาย โดยนำทีมจากทวีปต่างๆ มาผสมกัน ในปีนี้มีทั้งหมด 12 ทีม และแต่ละทีมจะมีนักชกทั้งหมด 5 รุ่น ประกอบด้วย 54 กิโลกรัม 61 กิโลกรัม 73 กิโลกรัม 85 กิโลกรัมและ 91 กิโลกรัม โดยจะชกแบบเหย้า - เยือน นอกจากนี้ยังเป็นรายการที่จะให้สิทธิ์พิเศษกับนักชกที่ทำผลงานได้ดีคือไอบ้าจะให้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ ในการแข่งขัน เวิล์ดซีรี่ส์ ทีมไทย ใช้ชื่อว่า ทีมแบงค็อกอีเลฟเฟ่น ใช้สัญลักษณ์เป็นช้างไทย อยู่สายเดียวกับ ทีมอิตาลี รัสเซีย อินเดีย คาซักสถาน และ สหรัฐอเมริกา

สำหรับนักชกไทยนำทีมโดย มนัส บุญจำนงค์ , วุฒิชัย มาสุข  , เกรียงไกร สุขคุ้ม และนักชกต่างชาติอีก 4 คน จากออสเตเรีย และยูเครน ซึ่งเป็นไปตามกฎของไอบ้าที่ให้แต่ละทีม รวมนักชกทีมไทย มีทั้งหมด 15 คน ซึ่งขณะนี้ทีมกำปั้นไทย ที่จะแข่งขันสนามแรก ที่ ลอนแองเจอลิช ยืนยันว่าพร้อมและตื่นเต้นไม่น้อยกับแสงสีเสียงในศึก เวิล์ด ซีรีส์
และหลังจากการเปิดตัวสุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ที่กรีซ ได้ก้มลงกราบ เพื่อขอขมา พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคม และขอโอกาสกลับมาชกมวยอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ สมาคมได้ตัดชื่อเขาออก จากทีมกำปั้นไทย ด้วยเหตุผลทำผิดวินัย ไม่เข้าค่ายฝึกซ้อม ซึ่งพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ก็ให้อภัยพร้อมกับให้โอกาส สุริยา ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง

สำหรับทีมกำปั้นไทยจะออกเดินทางไป สหรัฐอเมริกา ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ธ.ค.) และจะขึ้นชกในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ ส่วนการเป็นเจ้าภาพนั้น ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 ครั้งคือ ในปีหน้า วันที่ 20 มกราคม เป็นรับการมาเยือนของ คาซักสถาน และ 17 กุมภาพันธ์ จะพบกับ สหรัฐอเมริกา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง