ประชาชนเที่ยวงานราชพฤกษ์ 2554 คึกคัก

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 54
07:20
20
Logo Thai PBS
ประชาชนเที่ยวงานราชพฤกษ์ 2554 คึกคัก

หลายพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศที่หนาวเย็นลง โดยเฉพาะด้านสุขภาพและด้านการเกษตร แต่ที่จังหวัดเชียงใหม่ อากาศที่หนาวเย็น ทำให้ประชาชนเดินทางไปชมมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 กันอย่างคึกคัก

ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กันอย่างคึกคัก ซึ่งวันนี้ (14 ธ.ค.) เป็นวันเปิดงานอย่างไม่เป็นทางการวันแรก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สนใจชมความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับในสวนของประเทศต่างๆ ส่วนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 15 ม.ค.55 โดยคณะกรรมการจัดงานได้กราบบังคมทูลฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธาน

ขณะเดียวกันสภาพอากาศที่หนาวทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังและป้องกันโรค เช่น ที่จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ประจำด่านห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อยานพาหนะที่เข้าออก ตลอดจนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางผ่านต้องจุ่มเท้าในน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันโรคที่ระบาดในช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะไข้หวัดใหญ่ 2009 และไข้หวัดนก

ส่วนบริเวณหมู่บ้านและโรงเรียนที่อยู่ติดแนวเทือกเขาภูพาน จังหวัดหนองบัวลำภู อากาศที่หนาวเย็นทำให้เด็กๆ และชาวบ้านเริ่มประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

เช่นเดียวกับโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดเลย ทางโรงเรียนต้องดูแลสุขภาพนักเรียนในช่วงหน้าหนาว เพราะบางพื้นที่อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10-13 องศาเซลเซียส

ส่วนอุณหภูมิที่ลดลงอยู่ที่ประมาณ 17-19 องศาเซลเซียส ทำให้มีหมอกลงหนาจัดในช่วงเช้า ประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่และเริ่มส่งผลกระทบต่อพืชผักที่เจริญเติบโตช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง