"ซีดาน" นำทัพเตะฟุตบอลการกุศลช่วยผู้ยากไร้ในแอฟริกาใต้

กีฬา
14 ธ.ค. 54
11:15
26
Logo Thai PBS
"ซีดาน" นำทัพเตะฟุตบอลการกุศลช่วยผู้ยากไร้ในแอฟริกาใต้

ซีเนดีน ซีดาน เตรียมนำอดีตนักเตะชื่อดังลงแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อช่วยเหลือปัญหาความยากไร้ในประเทศแอฟริกาใต้ จะมีอดีตนักเตะชื่อดังประมาณ 30 คนลงแข่งขันกับทีมรวมดาราสโมสรฮัมบูร์ก

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเพลเมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส , โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล และ ซามี อัลจาเบอร์ อดีต กองหน้าทีมชาติซาอุดิอารเบียร์ร่วมกันแถลงข่าวฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตอาหารขาดแคลนทวีปแอฟริกา โดย ซีดาน และ โรนัลโด้ ซึ่ง รับหน้าที่ทูตองค์กรยูเนสโก กล่าวว่าความช่วยเหลือเป็นสิ่งสำคัญและทุกคน ควรให้ความสำคัญกับปัญหาความยากไร้ที่เกิดขึ้นบนทวีปแอฟริกาใต้

ด้านซามี อัลจาเบอร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่แฟนบอลและอดีตตำนานนักเตะจะได้มีส่วนช่วยในโครงการดี ๆ ซึ่งเขามีความสุขที่กำลังจะได้ลงเล่นสนามแห่งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยช่วยทีมชาติซาอุดิอาระเบียร์ในฟุตบอลโลกเมื่อปี 2006 ส่วนโอกาสที่ซาอุจะผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียนั้น อัลจาเบอร์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะนัดสุดท้ายออสเตรเลียคงจะเล่นเต็มที่ถึงแม้จะผ่านเข้ารอบแล้วก็ตาม

สำหรับฟุตบอลนัดพิเศษนี้จะมีอดีตนักเตะชื่อดังประมาณ 30 คนลงแข่งขันกับทีมรวมดาราสโมสรฮัมบูร์กที่สนามฮัมบูร์ก อารีน่า ประเทศเยอรมนีในวันอังคารที่ 20 ธันวาคม

สำนักงานปรมาณูระหว่างประเทศ หรือ IAEA ยืนยันว่า IAEA จะมีการฝึกอบรมแก่เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการก่อการร้ายนิวเคลียร์ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง