พรุ่งนี้ครอบครัวคนสนิท "แทนคุณ" ประสาน "หมอพรทิพย์" พิสูจน์ศพ

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 54
13:19
10
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ครอบครัวคนสนิท "แทนคุณ" ประสาน "หมอพรทิพย์" พิสูจน์ศพ

วันพรุ่งนี้ ( 15 ธ.ค.) ครอบครัวของนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิท นายแทนคุณ จิตติอิสระ เตรียมขอให้ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาตรวจพิสูจน์ศพของเขาอีกครั้ง และยอมรับว่า ไม่มั่นใจในการทำงานพนักงานสอบสวนจนมีแนวคิดจะขอเปลี่ยนตัวตำรวจที่ดูแลคดี

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จาก หารือกับครอบครัวของนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิทที่ถูกยิงเสียชีวิต มีความเห็นตรงกันว่า น่าจะให้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มาตรวจพิสูจน์ศพนายชุติเดชอีกครั้ง เนื่องจากไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจ

ส่วนประเด็นการยื่นคำร้องขอเปลี่ยนชุดสืบสวนสอบสวนนั้น นายแทนคุณบอกว่า ขอเวลาพิจารณาการทำงานของตำรวจอีกระยะหนึ่งก่อน เนื่องจากที่ผ่านมาได้ให้ข้อมูลผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดกับตำรวจแล้ว รวมทั้งสาเหตุของปมสังหารในครั้งนี้ด้วย

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนี้ว่า ศูนย์สืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้ทำงานคืบหน้าไปมาก ซึ่งไม่ได้ใช้เพียงหลักฐานทางการข่าวเพียงอย่างเดียว แต่ยังใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาประกอบร่วมด้วย แต่ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ทำงานก่อน ส่วนประเด็นการสังหารนั้น ตามความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะเกิดจากการขัดแย้งกับเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวของผู้ตาย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง