ออกหมายจับ"บังยี" เจ้าของเต็นท์รถ โยงเหตุคาร์บอมบ์สมุย

อาชญากรรม
22 เม.ย. 58
02:31
167
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ"บังยี" เจ้าของเต็นท์รถ โยงเหตุคาร์บอมบ์สมุย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (21 เม.ย.2558) ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคาร์บอมบ์เกาะสมุยและทหาร กว่า 60 นาย ได้ขยายผลแกะรอยหมายเลขโทรศัพท์ของนายอับดุลรอซะ ดูมีแด พนักงานขับรถ อบต.ละแอ อ.ยะหา จังหวัดยะลา ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ประกอบเป็นคาร์บอมบ์ เพื่อติดตามขบวนการที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ขณะที่ล่าสุด ตำรวจออกหมายจับ นายอับดุลรอนิง ดือราเม หรือ บังยี เจ้าของเต๊นท์รถ ผู้ต้องสงสัยแล้ว

หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับเหตุคาร์บอมบ์ ล่าสุด ได้มีการออกหมายจับ นายอับดุลรอนิง ดือราเม หรือ บังยี อายุ 51 ปี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือ 2 จ.ยะลา แล้ว เนื่องจากเป็นเจ้าของรถทั้ง 3 คันที่ใช้ในการก่อเหตุ คาดว่า ภายใน 1-2 วันนี้ อาจจะสามารถขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการนี้ได้เพิ่มเติมอีก 4-5 คน

และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (21 เม.ย.2558) ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคาร์บอมบ์เกาะสมุยและทหารกว่า 60 นาย ได้ขยายผลแกะรอยหมายเลขโทรศัพท์ของนายอับดุลรอซะ ดูมีแด พนักงานขับรถ อบต.ละแอ อ.ยะหา จังหวัดยะลา ผู้ขับขี่รถกระบะที่ใช้ประกอบคาร์บอมบ์ เพื่อเชื่อมโยงถึงการติดต่อกับบุคคลต่าง ๆ โดยเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 3 แห่ง คือ ที่ร้านเติมเงินมือถือและร้านเกมส์ออนไลน์ ริมถนนเพชรเกษม สาย 42 ปัตานี-นราธิวาส หมู่ 2 ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมือง .จ.ปัตตานี และเชิญตัวเจ้าของร้าน 1 คน ขณะเดียวกันได้นำโทรศัพท์มือถือ และใบเอกสารเติมเงินของลูกค้าไปตรวจสอบข้อมูลการใช้งานอย่างละเอียดด้วย นำไปสอบสวนที่ สภ.เมือง ปัตตานี เพือขยายผลคดีนี้

จากนั้นกำลังทหาร ตำรวจ ได้เข้าไปในหมู่บ้าน ที่หน้าโรงเรียนบ้านตะลูโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี เข้าปิดล้อมตรวจค้น ในหมู่บ้าน ม.2 ต,ตะลูโบ๊ะ เช่นกัน อีก 2 หลัง แต่ไม่พบหลักฐานใด เพียงแต่ตรวจดีเอ็นเอและพิมพิ์ลายนิ้วมือ เพื่อทำประวัติต่อไป ขณะที่วันนี้ (22 เม.ย.2558) ตำรวจจะกระจายกำลังเข้าตรวจอีกหลายจุดทั้งในอำเภอเมือง และรอบนอก เมือง ปัตตานี ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง