อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีปริมาณน้ำลดลงและเข้าสู่ภาวะปกติ

ภูมิภาค
19 ก.ย. 58
04:52
58
Logo Thai PBS
อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีปริมาณน้ำลดลงและเข้าสู่ภาวะปกติ

ปริมาณน้ำใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และถนนหลายสายกลางตัวเมือง จ.เพชรบุรี เริ่มลดลงและกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังฝนที่ตกต่อเนื่องตลอด 2 วัน ทำให้เกิดน้ำท่วมสูง 50 ซม. ขณะที่ชาวบ้านวังเพชร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำจากคลองตาหลังในเอ่อล้นเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ก.ย.2558) เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรบนถนนเพชรเกษมสายเก่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คัน ตกลงไปในทางระบายน้ำ โดยฝ่ายปกครอง ทหารค่ายธนะรัชต์ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เร่งอำนวยความสะดวกด้านจราจรและช่วยเหลือชาวบ้านเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง ก่อนที่น้ำจะลดระดับลงเป็นปกติเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น.

ส่วนบริเวณถนนหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ ถนนหน้าโรงเรียนพรหมมานุสรณ์ ถนนหน้าวัดพระนอน และถนนอีกหลายสายกลางตัวเมือง จ.เพชรบุรี ระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเกิดน้ำท่วมสูง 50 ซม. เช่นเดียวกับในเขตอำเภอเมือง จ.ราชบุรี ที่ระดับน้ำเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังท่วมขังในบางจุด หลังจากฝนตกต่อเนื่องตลอด 2 วัน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะซอยชุมชนร่มรื่นพัฒนา ซึ่งเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ตั้งเต็นท์ชั่วคราวให้ผู้ได้รับผลกระทบ

ขณะชาวบ้านวังเพชร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำจากคลองตาหลังในเอ่อล้นเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง ทหารนำข้าวสารอาหารแห้ง ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง