เมืองทองแพ้ราชนาวีคาบ้าน 1-3

กีฬา
15 ธ.ค. 54
01:37
11
Logo Thai PBS
เมืองทองแพ้ราชนาวีคาบ้าน 1-3

เมืองทองแพ้คาบ้านให้กับราชนาวีสโมสร 1-3 ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ถือเป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 45 นัด

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่างเมืองทอง อันดับ 2 พบกับ ราชนาวีสโมสรอันดับ 16 ที่ยังต้องลุ้นหนีการตกชั้น โดยเมืองทองบุกตั้งแต่ต้นเกมมีโอกาสหลายครั้งแต่กว่าจะได้ประตูขึ้นนำต้องรอถึงนาที 34 จาก นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์  แต่ราชนาวีมาตีเสมอ 1-1  ในนาที 43 จากลูกโหม่งของ โอลอฟ วัตสัน ที่ไปโดนกวิน เข้าประตูไป แม้จะเปลี่ยนจักรพันธ์ พรใส ลงมาทำเกมแต่ไม่เป็นผลโดนเกมสวนกลับที่แม่นยำของ ราชนาวียิงประตูเพิ่มเริ่มจาก วุฒิชัย อะสุชีวะ นาที 75 ทำประตูให้ราชนาวีขึ้นนำ 2-1
 
นักเตะเมืองทองเล่นด้วยความกดดันเกมรับผิดพลาดเสียประตูที่ 3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกยิงของ อเล็ก ดาคอสต้า จบเกมเมืองทองแพ้ ราชนาวีสโมสร 1-3 เป็นการแพ้ในบ้านนัดแรกในรอบ 45 นัด และยังเป็นการไม่ชนะใครมา 2 นัดติดต่อกันในลีก ต้องกลับไปลุ้นอันดับที่ 2 กับชลบุรี แต่อย่างไรก็ตามเมืองทองยังอยู่สถานการณ์ได้เปรียบแม้ตกมาอยู่อันดับ 3 มี 56 คะแนน ตามหลังชลบุรี 3 แต้มแต่เมืองทองแข่งน้อยกว่า 2 นัด

ด้านรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีมเมืองทอง เผยว่าฟอร์มการเล่นของนักเตะย่ำแย่ทั้งทีมกับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ต้องร่วมกันรับผิดชอบทั้งทีม และยืนยันว่า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ จะยังทำทีมต่อไปในปีหน้าเพราะยังเหลือสัญญากับเมืองทองอีก 1 ปี ส่วนนักเตะอาจจะมีการดึงนักเตะที่ปล่อยให้ยืมตัวไปเล่นที่อื่นกลับมาช่วยทีม ขณะที่สมชาย ชวยบุญชุม โค้ชของราชนาวีสโมสร เผยว่าการได้ชัยชนะนัดนี้ถือว่าเกินความคาดหมายทำให้ลดความกดดันในการหนีการตกชั้น และขออีก 7 แต้มจะทำให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้น
สำหรับผลอีก 2 คู่ ขอนแก่น แพ้ บีอีซีเทโรศาสน 0-3 และ ชลบุรี ชนะ ศรีราชา ซูซูกิ 2-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง