สอบเพิ่ม "สุเทพ" คดีสลายชุมนุมนปช.นานร่วม 8 ชั่วโมง

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 54
04:55
2
Logo Thai PBS
สอบเพิ่ม "สุเทพ" คดีสลายชุมนุมนปช.นานร่วม 8 ชั่วโมง

เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนนานกว่า 8 ชั่วโมง ในคดีการเสียชีวิตของกลุ่ม นปช. จากเหตุการณ์กระชับพื้นที่

นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไข สถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.ได้เข้าให้ปากคำต่อ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง โดยเป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2553 ในฐานะพยานในคดีการเสียชีวิตของกลุ่ม นปช. จากเหตุการณ์กระชับพื้นที่การชุมนุม นปช. ช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553

ภายหลังเสร็จสิ้นจากการให้ปากคำ นายสุเทพได้เปิดเผยเมื่อเวลา 22.00 น.ว่า การเข้าให้ปากคำครั้งนี้เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์หลายคดีความ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็มีความจำเป็นที่จะต้องซักถามข้อเท็จจริงในแต่ละคดีซึ่งได้ชี้แจงในเรื่องของการออกคำสั่งในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. รวมถึงมีวัตถุประสงค์แนวทางปฏิบัติการและการกำชับเจ้าหน้าที่ โดยยืนยันว่า คำสั่งต่างๆ อยู่บนพื้นฐานหลักการสากล ทั้งนี้นอกจากออกคำสั่งแล้ว ยังติดตามกำกับดูแลผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ซึ่งข้อมูลที่ชี้แจงเพิ่มเติมครั้งนี้แตกต่างจากที่ชี้แจงก่อนหน้านี้ที่เป็นเหตุการณ์ระหว่างเริ่มมีการชุมนุมวันที่ 12 มีนาคม จนถึงวันที่ 10 เมษายน โดยได้ชี้แจงเพิ่มในส่วนของเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2553


ข่าวที่เกี่ยวข้อง