ทีมวิลแชร์ไทยมีหวังเหรียญทองเพิ่มอีก 2 รุ่น หลังเจ้าภาพอนุญาตให้แข่งขันได้

กีฬา
15 ธ.ค. 54
12:05
11
Logo Thai PBS
ทีมวิลแชร์ไทยมีหวังเหรียญทองเพิ่มอีก 2 รุ่น หลังเจ้าภาพอนุญาตให้แข่งขันได้

ทีมวิลแชร์เรสซิ่งของไทยได้รับข่าวดีเมื่อทางฝ่ายจัดการแข่งขันอนุญาตให้ทำการแข่งขันได้ แม้บางประเภทจะมีชาติเดียวเข้าแข่งขันก็ตาม

พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ได้มีการพูดคุยกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันอีกครั้งในวันนี้ (15 ธ.ค.) และได้มีการตกลงกันว่า ทีมวีลแชร์เรสซิ่งของไทยสามารถลงแข่งขันได้ หลังจากที่การประชุมเมื่อวานนี้ทางเจ้าภาพได้ตัดการแข่งขันทุกรายการที่ทีมไทยมีความหวัง จากทั้ง ประวัติ วะโฮรัมย์,สายชล คนเจน อ้างว่า ในคลาส T 53-54 มีเพียงประเทศไทย เท่านั้นที่มีนักกีฬาลงแข่งขัน

ภายหลังตกลงกันในวันนี้ (15 ธ.ค.) ได้ข้อสรุปว่า ทีมไทยสามารถลงแข่งขันได้ แต่ต้องเป็นไปตามกฏสากล คือ ต้องทำลายสถิติให้ได้เท่านั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงมอบเหรียญรางวัล พร้อมกับนับเป็นเหรียญรางวัลรวมให้ได้

ขณะที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ายน้ำคนพิการทีมชาติไทย ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมไทยถูกตัดมากถึง 20 รายการ เจ้าภาพอ้างเหตุผลเดิมคือในประเภทที่ไทยมีหวัง จาก สมชาย ดวงแก้ว และ พนม ลักษณะพริ้ม ไม่มีคู่แข่งขันจากประเทศอื่น แม้ไทยจะพยายามร้องให้ใช้กฏสากลตามกีฬาพาราลิมปิก เนื่องจากว่ายน้ำเป็นกีฬาที่เก็บสถิติ และถ้ามีการแข่งขันต้องทำลายสถิติเดิมเท่านั้น แต่ทางเจ้าภาพไม่รับฟัง

ส่วนความพร้อมก่อนพิธีเปิดการแข่งขันในช่วงค่ำวันนี้ (16 ธ.ค.) เจ้าภาพได้จัดให้มีมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาทั่วสนามกีฬา ส่วนขันตอนในพิธีเปิดการแข่งขันเจ้าภาพได้จัดการแสดงไว้หลายชุดและจะใช้เวลาในการแสดงประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที โดยมี ดาโต๊ะ ไซนัล อาบู ซาริน ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งอาเซี่ยน ชาวมาเลเซีย มาเป็นประธานในพิธีเปิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง