ย้าย ผกก.สุไหงโกลก ช่วยราชการ หลังพบล่อลวงสาวลาวค้าประเวณีในพื้นที่

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 54
13:47
35
Logo Thai PBS
ย้าย ผกก.สุไหงโกลก ช่วยราชการ หลังพบล่อลวงสาวลาวค้าประเวณีในพื้นที่

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก ถูกเรียกตัวไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หลังเมื่อวานเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าจับกุมเจ้าของร้านคาราโอเกะที่ล่อลวงหญิงค้าหญิงชาวลาวในพื้นที่รับผิดชอบ

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พ.ต.อ.จักรพร แท่นทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก ว่า ปฏิบัติงานบกพร่องและปล่อยปละละเลยให้มีการค้ามนุษย์ในพื้นที่หรือไม่ หลังเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าช่วยเหลือหญิงชาวลาวจำนวน 36 คน ที่ถูกล่อลวงไปค้าประเวณีที่ร้านร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก

โดยระหว่างนี้ได้ให้ พ.ต.อ.จักรพร ย้ายไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และ ให้ พ.ต.อ.ขวัญดี ฉิมพลี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส รักษาราชการแทน

สำหรับข้อมูลที่ได้รับจากดีเอสไอว่า มีร้านคาราโอเกะเปิดค้าประเวณีในลักษณะเดียวกันกว่า 300 แห่งในพื้นที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ในอำเภอตากใบ และ อำเภอเมืองนราธิวาส ตรวจสอบหากพบว่า กระทำผิดให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ขณะที่ความคืบหน้าคดีนี้ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาค้ามนุษย์ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ปี 2551 กับนายสาธิต สาละวันเจ้าของร้านคาราโอเกะ และจะสอบสวนขยายถึงผู้เกี่ยวข้อง

ส่วนหญิงชาวลาวที่ได้รับการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้นำไปพักที่ศูนย์พักพิงเยาวชนในจังหวัดนราธิวาส เพื่อสอบปากคำ โดยจะแยกออกเป็นสองส่วน หากใครเดินทางมาทำงานด้วยความสมัครใจจะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองส่งตัวกลับประเทศ ส่วนผู้ที่ถูกล่อลวงมาเจ้าหน้าที่จะต้องรอการสอบสวนก่อนจะส่งตัวกลับ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง