พบบึ้มแสวงเครื่อง 3 จุดย่านลาดกระบัง-รวบคนร้ายได้ 1

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 54
00:30
7
Logo Thai PBS
พบบึ้มแสวงเครื่อง 3 จุดย่านลาดกระบัง-รวบคนร้ายได้ 1

พบระเบิดแสวงเครื่อง 3 จุดย่านลาดกระบัง เจ้าหน้าที่เร่งกู้ ล่าสุดตำรวจจับคนร้ายได้ 1 คน อายุประมาณ 40 ปี กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบริเวณข้างธนาคารกรุงเทพ สาขาอ่อนนุช 77 ซอยลาดกระบัง 20 ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการกู้

ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน อายุประมาณ 40 ปี ได้ที่บริเวณ ถ.มอเตอร์เวย์ และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าได้วางระเบิดอีก 2 จุด คือใกล้ตลาดสุวรรณภูมิ ภายในซอยลาดกระบัง 13 และริม ถ.มอเตอร์เวย์ คู่ขนาน ถ.กาญจนาภิเษกตัดสุขาภิบาล 2 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ระเบิดที่วางภายในซอยลาดกระบัง 13 มีวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไปดำเนินการเก็บกู้ภายหลังจากที่เก็บกู้ระเบิดที่ซอยลาดกระบัง 20 เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเชื่อว่า คนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้มีเพียงคนเดียว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติมถึงคนร้ายคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า กลุ่มคนที่ก่อเหตุเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกับที่วางระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ระเบิด 3 จุดย่านลาดกระบังได้แล้ว ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้เดินทางไปกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง โดยจะแถลงข่าวรายละเอียดในวันนี้ (16 ธ.ค.) เวลา 10.00 น.

เบื้องต้นผู้ต้องหาเป็นชาย อยู่จังหวัดนนทบุรี อายุประมาณ 40 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง