บาร์ซ่าเข้ารอบชิงฯศึกสโมสรโลก

กีฬา
16 ธ.ค. 54
02:56
17
Logo Thai PBS
บาร์ซ่าเข้ารอบชิงฯศึกสโมสรโลก

บาร์เซโลน่าทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลชิงเเชมป์สโมสรโลก เเต่ “ดาบิด บีญ่า” กองหน้าทีมชาติสเปน ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาหัก

ฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ ครั้งที่ 4 รอบรองชนะเลิศ บาร์เซโลน่า อดีตเเชมป์ปี 2009 พบ อัลซาด เเชมป์เอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก จากกาตาร์ ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เเละเป็นบาร์เซโลน่าที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมอัลซาดตั้งเเต่ต้นเกมจนมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 25 จากอาเดรียโน่ คอเรียอาร์ นักเตะสัญชาติบราซิล เเต่ถัดมาเพียง 12 นาที ดาบิด บีญ่า กองหน้าบาร์เซโลน่า ถูกนักเตะอัลซาด 2 คน เข้าเบียดเเย่งบอล จนเสียหลักล้มลง เเละถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไป เเละอาการล่าสุดหลังจากที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโยโกฮาม่า โรซ่า เเพทย์ก็ยืนยันว่า กระดูกหน้าเเข้งซ้ายของบีญ่าหัก โดยยังไม่ยืนยันถึงระยะเวลาที่ต้องพักฟื้นอย่างเเน่นอน โดยบีญ่า เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติสเปน ด้วยการยิงไป 50 ประตูจาก 81 นัด
 
หลังจากนั้นบาร์เซโลน่า มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-0 ในนาทีที่ 43 อาเดรียโน่ คอเรียอาร์ ส่วนครึ่งหลังยังเป็นบาร์เซโลน่า ที่เล่นได้ดีกว่า จนมาได้ประตูหนีเป็น 3-0 ในนาทีที่ 64 จากเซดู เกย์ต้า ก่อนที่จอห์น เเม็กเวลส์ จะมาทำประตูปิดท้ายให้บาร์เซโลน่า ชนะไปขาดลอย 4-0 ในนาทีที่ 81 ส่งผลให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ซานโตส เเชมป์โคปาลิเบอร์ตาดอเรสคัพ ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งทีมเเชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 155 ล้านบาท ส่วนนัดชิงอันดับ 3 จะเป็นการพบกันระหว่าง คาชิวะ เรโซล เเชมป์เจลีกญี่ปุ่น กับ อัล-ซาด โดยจะเเข่งในวันเดียวกัน

ส่วนการเเข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์สโมสรเเห่งทวีปอเมริกาใต้ รายการโคปา ซูดาเมริกาน่า รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ยูนิเวอร์ซิดัด เดอ ชิลี เปิดบ้านในกรุงซานเตียโก้ พบ ลีก้า เดอ กีโต้ จากเอกวาดอร์ โดยนัดเเรก ยูนิเวอร์ซิดัด บุกไปเฉือนชนะได้ก่อน 1-0 เเละมาเล่นกันต่อในนัดนี้ยังเป็น ยูนิเวอร์ซิดัด ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้ชนะไปขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก เอดูอาร์โด้ วากาส ตั้งเเต่นาทีที่ 2 ตามด้วย กุสตาโว่ โลเรนเซ็ตติ นาที 79 เเละปิดท้ายด้วย เอดูอาร์โด้ วากาส คนเดิมในทีที่ 86 รวมผล 2 นัด ยูนิเวอร์ซิดัด ชนะไปขาดลอย 4-0 คว้าเเชมป์รายการนี้ไปครอง เเละนับเป็นเเชมป์สมัยเเรกของทีมจากชิลีทีมนี้อีกด้วย สำหรับถ้วยใบนี้ มีความสำคัญเป็นรองเเค่เพียงถ้วยโคปาลิเบอร์ตาดอเรสคัพเท่านั้น
 
พอจบเกมบรรดานักเตะ รวมถึงเจ้าหน้าที่สโมสรยูนิเวอร์ซิดัด ได้นั่งรถบัสเปิดประทุน เเห่ถ้วยชนะเลิศไปรอบกรุงซานเตียโก้ ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาให้การต้อนรับกว่า 20,000 คน ก่อนจะเกิดเหตุจลาจลขึ้น จากการขว้างปาสิ่งของเเฟนบอลอันธพาล จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องใช้น้ำฉีดเพื่อสลายการจลาจล จนมีผู้ถูกจับกุมในเหตุการณ์ครั้งนี้สูงถึง 217 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง