“เฉลิม” เตรียมแถลงข่าวพบระเบิด 3 จุด ตร.เร่งสอบชายต้องสงสัย

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 54
04:21
6
Logo Thai PBS
“เฉลิม” เตรียมแถลงข่าวพบระเบิด 3 จุด ตร.เร่งสอบชายต้องสงสัย

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกฯ เตรียมแถลงข่าวกรณีพบระเบิดแสวงเครื่อง 3 จุดในพื้นที่ย่านลาดกระบังและอ่อนนุช ขณะที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดไปตรวจสอบ พร้อมสอบสวนชายผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ใช้คีมตัดสัญญาณเพื่อทำลายแผงวงจรระเบิดที่พบ บริเวณกองขยะ ข้างกำแพงธนาคารกรุงเทพ อ่อนนุช 77 ถนนลาดกระบัง 20 จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บรรจุในท่อพีวีซี ใส่ในถุงพลาสติก ต่อวงจรพร้อมใช้งาน จำนวน 1 ลูก จุดต่อมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ บริเวณถนนกาญจนาภิเษก 39 ริมทางด่วนมอเตอร์เวย์ พร้อมใช้ปืนแรงดันน้ำฉีดทำลายวงจรระเบิด ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ต่อวงจรด้วยนาฬิกาตั้งเวลา จำนวน 2 ลูกผูกติดกัน และเจ้าหน้าที่ได่เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดอีก 3 ลูก ที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้ที่บริเวณถนนลาดกระบัง 13 ใกล้ตลาดสุวรรณภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่ามีลักษณะคล้ายกับจุดที่พบบริเวณถนนกาญจนาภิเษก 39 คือ มีการต่อวงจรด้วยการตั้งเวลา โดยเจ้าหน้าที่จะนำระเบิดทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ซึ่งเป็นผลจากการขยายผล มาจากคดีพบระเบิดหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แยกคอกวัว จากการสอบสวนเบื้องต้น ชายคนดังกล่าวให้การรับสารภาพว่ามีการวางระเบิดทั้งหมด 3 จุด เจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาตรวจสอบและเก็บกู้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุเชื่อเป็นการก่อกวนเพื่อสร้างสถานการณ์

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง และเดินทางไปสอบปากคำชายต้องสงสัย ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะแถลงข่าวรายละเอียดคดีอย่างเป็นทางการในวันนี้ (16 ธ.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง