เตรียมประชาพิจารณ์ร่างแผนแม่บทวิทยุ-โทรทัศน์

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 54
06:24
8
Logo Thai PBS
เตรียมประชาพิจารณ์ร่างแผนแม่บทวิทยุ-โทรทัศน์

กสทช.เตรียมประชาพิจารณ์ร่างแผนแม่บทวิทยุและโทรทัศน์ในต้นปีหน้า หลังผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการ กสทช. และหากไม่มีผู้ใดคัดค้าน ก็สามารถประกาศใช้ในเดือน มี.ค.55

ร่างแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2554-2559 ซึ่งผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการ กสทช.แล้วนั้น น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ โฆษก กสทช. คาดว่า จะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องได้ในต้นปี 55 หลังได้เผยแพร่ในเว็บไซต์ของ กสทช.ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้

สำหรับสาระสำคัญของร่างฉบับนี้ เช่น การอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์, การกำกับดูแลให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะ, การกำกับให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรม, การคุ้มครองผู้บริโภค

ส่วนความคืบหน้าการสรรหาตำแหน่งเลขาธิการ กสทช.นั้น ได้มีบุคคลที่เคยสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็น กสทช.จำนวนมาก โดย พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กสทช. ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหา ระบุว่า มีผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติจำนวน 9 คน จากผู้ยื่นใบสมัคร 12 คน ประกอบด้วยนายมนูญ์รัตน์ เลิศโกมลสุข, นายสุพจน์ เธียรวุฒิ, นายประเสริฐ อภิปุญญา, นายฐากร ตันฑสิทธิ์, นายอธิคม ฤกษบุตร, นางกุลิสรา กฤตวรกาญจน์, นายวันชัย หล่อวัฒนตระกูล, นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ และนายสมชาติ เจศรีชัย ทั้งหมดแสดงวิสัยทัศน์ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เพื่อคัดเลือกให้เสร็จภายในสิ้นปี 54


ข่าวที่เกี่ยวข้อง