ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 54
11:30
18
Logo Thai PBS
ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา

ความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจะเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนวันนี้ ส่งผลให้หลายพื้นเริ่มมีอากาศหนาวเย็นเพิ่มขึ้น ขณะที่เสื้อผ้ากันหนาวมือสองยังคงเป็นทางเลือกแรกที่ประชาชนพากันไปหาซื้อมาสวมใส่เพื่อคลายหนาว

ประชาชนในจังหวัดร้อยเอ็ดพากันออกมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวกันอย่างคึกคัก หลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นมากขึ้นจากอิทธิพลความกดอากาศสูงระลอกใหม่ที่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนวันนี้ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ตัวละ 40 ไปจนถึง 250 บาท สร้างรายได้ให้กับบรรดาร้านขายเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอย่างเป็นกอบเป็นกำวันละหลายหมื่นบาท

ขณะที่คณะครูโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดสุรินทร์ นำนักเรียนออกกำลังกายกลางแจ้งก่อนเข้าห้องเรียน เพื่อคลายความหนาวเย็น หลังอุณหภูมิลดลงเฉลี่ย 15-18 องศาเซลเซียส ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่มูลนิธิมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง และมูลนิธิมหาสารคามการกุศล นำเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมผ้าห่มไปมอบให้กับชาวบ้านในตำบลเลิงใต้ และ ตำบลหัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคามจำนวน 1,000 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง จังหวัดเชรบูรณ์ เตรียมเปิดภูผาแดง ซึ่งเป็นหน้าผาที่มีชะง่อนหินยื่นออกไปในอากาศ ลักษณะคล้ายหัวนกอินทรี ที่บ้านวังยาว ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก ให้นักท่องเที่ยวได้ชม และสัมผัสอากาศหนาว ซึ่งจะทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ และทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติ ป่าเปลี่ยนสีในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และผืนป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดงได้อย่างชัดเจน

เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุทัยธานีอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้ดอกไม้เมืองหนาวในสวน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บนดอยแก่นมะกรูด ออกดอกอย่างสวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมจำนวนมาก

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ความกดอากาศสูงระลอกใหม่ที่ปกคลุมจะทำให้ภาคเหนืออุณหภูมิลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 5.5 องศาเซลเซียส ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง