ศาลยกฟ้อง "ขวัญชัย" หมิ่นประมาท "อภิสิทธิ์" อ้างติชมด้วยความเป็นธรรม

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 54
01:41
10
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง "ขวัญชัย" หมิ่นประมาท "อภิสิทธิ์"  อ้างติชมด้วยความเป็นธรรม

ศาลจังหวัดอุดรธานีพิพากษายกฟ้องประธานชมรมคนรักอุดรในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากนำคลิปเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีไปออกอากาศที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร เมื่อเดือนสิงหาคม 2552 ศาลพิจารณาว่า จำเลยได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนในการติชมด้วยความเป็นธรรม

สมาชิกชมรมคนรักอุดรต่างเข้าแสดงความยินดีกับนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร หลังศาลจังหวัดอุดรธานี ได้มีคำพิพากษายกฟ้อง กรณีถูกพนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานีเป็นโจทก์ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากนายขวัญชัยได้นำคลิปเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้พูดเอาไว้ในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" เมื่อเดือนเมษายน 2552 ซึ่งผู้เสียหาย ระบุว่า เป็นคลิปเสียงที่มีการตัดต่อไปออกอากาศที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร เมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคม 2552

ศาลจังหวัดอุดรธานีพิจารณาว่า จำเลยซึ่งเป็นนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียงของสถานีวิทยุคนรักอุดรได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนในการติชมด้วยความเป็นธรรม จึงพิจารณาพิพากษายกฟ้องจำเลย

ขณะที่นายขวัญชัย กล่าวว่า คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายอภิสิทธิ์ ได้นำมาจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี และเห็นว่า สมควรเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบซึ่งไม่มีเจตนาใส่ร้ายป้ายสีใคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง