นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวที่ผาแต้ม- รอแสงตะวันแรกของวัน

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 54
07:41
36
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวที่ผาแต้ม- รอแสงตะวันแรกของวัน

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสอากาศที่อุทยานผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรอชมพระอาทิตย์ยามเช้า ขณะที่อากาศซึ่งหนาวเย็นทำให้จังหวัดทางภาคเหนือต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้วถึง 5 จังหวัด

เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังในแม่น้ำน่าน ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ต้องเปลี่ยนเวลาการให้อาหารปลาทับทิมที่เลี้ยงในกระชัง จากปกติให้ช่วงเช้าเวลา 6 นาฬิกา มาเป็นในช่วงเวลาสาย และช่วงบ่ายแทน เนื่องจากอากาศหนาวเย็นทำให้ปลาไม่ยอมกินอาหาร ขณะเดียวกันอากาศที่หนาวเย็นยังทำให้ปลาโตช้า

ส่วนอุณหภูมิที่ลดต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสติดต่อกันเกิน 3 วันในพื้นที่จังหวัดพะเยาทำให้ทางจังหวัดประกาศให้ทั้ง 9 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ขณะนี้ได้รับผลกระทบกว่า 1 แสนคน โดยเร่งด่วย โดยเฉพาะเด็ก ๆ และคนชราในพื้นที่ห่างไกล

ส่วนสภาพอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้ส่งผลกระทบกับเกษตรกรในจังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากเกิดโรคหนอนกระทู้ในต้นข้าวโพดและเพลี้ยแป้ง ซึ่งเจริญเติบโตได้ดีในช่วงอากาศหนาว และเกิดระบาดในถั่วฝักยาว ทำให้ลำต้นแคระแกร็น เจริญเติบโตไม่เต็มที่ ผลผลิตที่ได้จึงลดลง

ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็น บนลานหินผาแต้ม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมรอชมตะวันใหม่ โดยในวันนี้ดวงอาทิตย์ขึ้นในเวลา 06.17 น.สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคีอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เร่งจัดเตรียมสถานที่จัดงาน ดอกเบญจมาศบานในม่านหมอกครั้งที่ 10 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 กุมภาพันธ์ ปีหน้า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวของอำเภอวังน้ำเขียว

ศูนย์อุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีนแผลลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็น กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ตลอดสัปดาห์นี้ สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 7 องศาที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง