อากาศที่หนาวเย็นฉุดยอดขายเครื่องทำน้ำอุ่นเพิ่มสูงขึ้น

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 54
10:26
8
Logo Thai PBS
อากาศที่หนาวเย็นฉุดยอดขายเครื่องทำน้ำอุ่นเพิ่มสูงขึ้น

หลายจังหวัดของภาคเหนือประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว โดยหน่วยงานภาครัฐเร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่สภาพอากาศหนาวเย็น ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่นขายดี

ประชาชนในจังหวัดน่านเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นตามร้านค้าในเขตเทศบาล หลังสภาพอากาศในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง เจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าระบุว่า วันหนึ่งขายเครื่องทำน้ำอุ่นได้เกือบ 100 เครื่อง ทำให้ขณะนี้สินค้าเริ่มขาดตลาด

ขณะที่จังหวัดลำปางประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาว และสั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วนแล้ว ซึ่งขณะนี้หลายจังหวัดในภาคเหนือประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว เช่น จังหวัดลำปาง, จังหวัดพะเยา, จังหวัดแพร่, จังหวัดน่าน และจังหวัดเชียงใหม่

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยแล้ว จะทำให้ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นและมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงไปอีก 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ (17 ธ.ค.) วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนสภาพอากาศหนาวเย็นที่จังหวัดมุกดาหารทำให้ประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวที่ตลาดอินโดจีนกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเสื้อผ้าเหล่านี้นำเข้ามาจากประเทศจีนและเวียดนาม จึงทำให้ราคาค่อนข้างถูก มีประชาชนสนใจเลือกซื้อจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสความหนาวเย็นบนอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย พื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศไทย โดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่มากางเต็นท์พักแรมเป็นหมู่คณะ เพื่อรอชมพระอาทิตย์บนยอดภูเรือ รวมทั้งพรรณไม้เมืองหนาวและทิวทัศน์ที่สวยงาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง