ประชาชนท่องเที่ยวรับลมหนาวด่านช่องสะงำคึกคัก

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 54
11:38
10
Logo Thai PBS
ประชาชนท่องเที่ยวรับลมหนาวด่านช่องสะงำคึกคัก

นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมและสัมผัสความหนาวเย็นที่ด่านพรมแดนถาวรช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะที่งานพืชสวนโลกฯยังมีประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

ประชาชนจากหลายภาคส่วนในจังหวัดหนองคายเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ที่ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย จัดขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายและเล่นกีฬา เพื่อคลายความหนาวเย็นจากอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริเวณด่านพรมแดนถาวรช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ตลอดทั้งวันเต็มไปด้วยความคึกคัก จากนักท่องเที่ยว ที่ไปเยี่ยมชมและสัมผัสความหนาวเย็น เฉลี่ยถึงวันละกว่า 600 คน โดยสินค้าประเภทเสื้อกันหนาวมือ 2 และ แพ็คเกจทัวร์ เพื่อเดินทางข้ามไปท่องเที่ยวปราสาทนครวัด นครธม จังหวัดเสียมราฐ ของประเทศกัมพูชา ยังคงได้รับการสนใจจากนักท่องเที่ยว

ส่วนจังหวัดอุบลราชธานีประชาชนจำนวนมากต่างพาครอบครัว เดินทางเข้าไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามบริเวณแก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร ซึ่งในช่วงหน้าหนาว จะเต็มไปด้วยเกาะแก่งที่โผล่ขึ้นมาบริเวณกลางแม่น้ำมูล ส่งผลให้ชาวบ้านและผู้ประกอบขายสินค้าและอาหาร มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวในภาคเหนือยังคงคึกคัก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ที่ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่างเข้าเลือกซื้อของฝากของที่ระลึกในงาน ทั้งตุ๊กตาตัวมาสคอทของงาน และพวงกุญแจ ภายในบริเวณสวนเยาวชนรักษ์โลก อย่างไรก็ตามพบว่า ขณะนี้เริ่มประสบปัญหาถังขยะมีไม่เพียงพอ ทำให้ผู้เข้าชมงานบางส่วนทิ้งขยะไม่เป็นที่ พนักงานทำความสะอาด รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าต้องช่วยกันเก็บขยะตลอดทั้งวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง