ตำรวจรวบผู้ต้องหาลักทรัพย์ห้องพักนักฟุตบอล

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 54
16:01
15
Logo Thai PBS
ตำรวจรวบผู้ต้องหาลักทรัพย์ห้องพักนักฟุตบอล

ตำรวจนครบาลปทุมวันจับผู้ต้องหาลักทรัพย์ภายในห้องพักนักฟุตบอลทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ระหว่างไปเยือนทีมพัทยา ยูไนเต็ดในศึกมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบ 5 เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนได้แล้ว

ตำรวจนครบาลปทุมวันจับกุมนายวินัย จันทร์สิทธิ์ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ภายในห้องพักนักฟุตบอลทีมเมืองทองยูไนเต็ด ระหว่างที่ทีมเมืองทองบุกไปเยือนทีมพัทยา ยูไนเต็ด ในเกมแข่งขันมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบ 5 ภายในสนามกีฬาพละศึกษาจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ เงินสดและพระเครื่อง รวมทั้งทรัพย์สินอื่นรวมกว่า 40 รายการ

นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินบางส่วนที่เป็นของนายสนฉัตรและนายสัญชัย รติวัฒน์ ฝาแฝดนักเทนนิสทีมชาติ ที่ถูกขโมยทรัพย์สินภายในสนามเทนนิส เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคมอีกด้วย สำหรับคดีนี้ตำรวจได้เบาะแสเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหารายนี้มีประวัติและถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ตามสนามกีฬาและสถานที่ออกกำลังกายมาแล้ว เช่น สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์ สนามกีฬากองทัพบก และสนามกีฬาพละศึกษาจังหวัดชลบุรี ตำรวจจึงสืบสวนจนสามารถตามไปจับผู้ต้องหาได้ที่บ้านในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
 
ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพกับตำรวจว่าสาเหตุที่เลือกตระเวนลักทรัพย์ตามสนามกีฬาและสถานที่ออกกำลังกาย เนื่องจากเห็นว่าผู้ที่มาออกกำลังส่วนใหญ่จะไม่ค่อยระวังทรัพย์สิน อีกทั้งในวันเกิดเหตุตัวเองเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมพัทยา ยูไนเต็ด กับทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และระหว่างการแข่งขันได้ลงมาดูลาดเลาในห้องพักนักฟุตบอล และเห็นว่าประตูห้องพักนักฟุตบอลทีมเมืองทองไม่ได้ล็อคจึงฉวยโอกาสเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อนจะนำทรัพย์สินที่ได้ไปจำนำและนำเงินไปเล่นพนันฟุตบอล นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ผู้ต้องหาจำไม่ได้ว่าขโมยมาจากที่ใดตำรวจนครบาลปทุมวันจึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายสามารถเข้ามาดูของกลางเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง