"แทนคุณ" อ้างมือปืนยิงคนสนิทหลบหนีซ่อนตัวใน จ.เพชรบุรี

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 54
07:02
12
Logo Thai PBS
"แทนคุณ" อ้างมือปืนยิงคนสนิทหลบหนีซ่อนตัวใน จ.เพชรบุรี

นายทหารที่ถูกพาดพิงเกี่ยวข้องสาเหตุการเสียชีวิตของนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิทนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เข้าพบให้ข้อมูลตำรวจแล้ว ขณะที่นายแทนคุณเปิดเผยข้อมูลมือปืน มีชื่อย่อ ช. ซึ่งขณะนี้หลบหนีไปซ่อนตัวที่จังหวัดเพชรบุรี

ช่วงเช้านางณัฐทัย เครื่องสาย ภรรยานายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิทนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นคำร้องต่อกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเพื่อขอให้ร่วมตรวจสอบกรณีการทำงานของตำรวจ หลังจากที่นายชุติเดช ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เนื่องจากเกรงว่า จะมีการทำคดีที่ไม่โปร่งใส

ขณะที่ ศ.อมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้ ก่อนส่งให้คณะอนุกรรรมการสิทธิมนุษยชนยุติธรรมตรวจสอบต่อ ซึ่งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเป็นองค์กรอิสระ มีการทำงานแยกกับตำรวจไม่ก้าวก่ายหน้าที่กัน แต่จะทำหน้าที่ในการค้นหาความจริงเท่านั้น ส่วนเรื่องการสอบสวนคดีเป็นหน้าที่ของตำรวจ

นายแทนคุณ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุยิงนายชุติเดชที่มีอักษรช่อ ช. และใช้รถจักรยานยนต์ฟีโน่สีขาวคาดชมพูในการก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมีพยานยืนยันว่า ก่อนเหตุมีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาว กระโปรงสีดำ เลขทะเบียนขึ้นต้นด้วยหมวด ชธ-90 ขับรถวนเวียนดูลาดเลาก่อนลงมือ และ หลังเกิดเหตุภรรยาของผู้ที่ก่อเหตุยังใช้รถยนต์คันนี้อยู่

นายแทนคุณ เปิดเผยว่า พยานที่ให้ข้อมูลกับเขาเอง ยังโดนข่มขู่และปองร้ายอีกด้วย พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงตั้งประเด็นการสังหารเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ทั้งที่ยังเชื่อมั่นว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นอย่างแน่นอน

ขณะที่ที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองขณะนี้ น.อ.(พิเศษ) สุรชัย คงเทศ นายทหารที่ถูกพาดพิงว่า เกี่ยวข้องกับสาเหตุการเสียชีวิตของนายชุติเดช เข้าพบพนักงานสอบสวนให้ข้อมูล โดยเปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากตำรวจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

โดยบอกว่า รู้จักกับนายชุติเดช เพียงผิวเผิน มีเพียงเหตุการณ์เมื่อปี 2551 ที่ทหารรับใช้ขโมยพระเครื่องมาขายให้นายชุติเดช ซึ่งยืนยันไม่น่าเกี่ยวกับเหตุสังหารครั้งนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง