เหล่าศิลปินรวมตัวนำผลงานจัดแสดง หาเงินฟื้นฟูบ้าน

สังคม
19 ธ.ค. 54
09:58
7
Logo Thai PBS
เหล่าศิลปินรวมตัวนำผลงานจัดแสดง หาเงินฟื้นฟูบ้าน

ศิลปิน กลุ่มเล็กๆรวมตัวกันนำเอาผลงานที่รอดพ้นจากน้ำท่วมออกมาจำหน่ายในราคาลด 50 เปอร์เซ็นต์เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง

ศิลปิน กลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้น เป็นศิลปินที่เคยมอบผลงานให้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส นำไปประมูลหารายได้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะนี้พวกเขาได้รวมตัวกันนำเอาผลงานที่รอดพ้นจากน้ำท่วมออกมาจำหน่ายในราคาลด 50 % เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง แม้ตั้งใจจะนำภาพสีน้ำที่เขียนเก็บสะสมไว้ เพื่อนำไปแสดงภายในหอศิลป์ส่วนตัวที่บ้านเกิดจ.อุดรธานี ตามความฝัน แต่อ.บันชา ศรีวงศ์ราช ก็ตัดสินใจนำภาพเหล่านี้ ออกมาจำหน่ายในราคาลดครึ่งหนึ่ง เพื่อนำเงินไปซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง ที่เสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา
  
อ.บันชา กล่าวว่า ภาพที่นำมาจำหน่ายในครั้งนี้เป็นภาพที่เก็บออกมาได้ทันก่อนที่น้ำจะเข้าท่วม บ้าน ซึ่งบางภาพไม่สามารถที่จะย้อนกลับไปเขียนในสภาพและบรรยากาศเดิมๆได้
               
นอกจากนี้แล้ว ยังมีเพื่อศิลปินอีก 7 คน ที่ต่างเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมนำภาพออกมาจำหน่ายร่วมกัน อาทิ อ.ชยนันท์ อวะโต อาจารย์ประจำที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ นำภาพสีน้ำชุดเรือและท้องทะเลที่บ้านเกิดจ.สงขลา มาจัดแสดง ขณะที่ อ.รุ่งพันธ์ บุรุษชาติ ผู้ชักชวนเพื่อนศิลปินให้มาจัดงานในครั้งนี้ นำภาพสีน้ำที่เป็นงานหุ่นนิ่งและงานนูด ออกมาจำหน่าย โดยเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือตนเองของศิลปิน
 
นอกจากนี้แล้ว ยังมี อ.อรัญ หงส์โต ศิลปินระดับมือรางวัลจากเวทีศิลปินแห่งชาติกับภาพกล้วยไม้ อ.นุกูล ปัญญาดี ศิลปินสีน้ำมือดีอีกคนหนึ่งของเมืองไทย อ.คมกฤษ พงรักษ์ และคุณโขมพัต อิสรเสนา ณ อยุธยา ส่งผลงานร่วมด้วย
  
การจัดแสดงภาพในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จัดงาน ที่ร้านอาหารบ้านกลางน้ำ ถ.พระราม 3 จัดแสดงถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง