เซี่ยงไฮ้ เซินหัว แต่งตั้ง “ฌอง ติกาน่า” คุมทีม

กีฬา
19 ธ.ค. 54
11:12
6
Logo Thai PBS
เซี่ยงไฮ้ เซินหัว แต่งตั้ง “ฌอง ติกาน่า” คุมทีม

เซี่ยงไฮ้ เซินหัว สโมสรในไชนีสซูเปอร์ลีกของจีน ประกาศแต่งตั้ง “ฌอง ติกาน่า” อดีตโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามาคุมทีมแล้ว

สโมสรเซี่ยงไฮ้ เซินหัว สโมสรในไชนีสซูเปอร์ลีกของจีน ที่เพิ่งจะคว้าตัวนิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจากสโมสรเชลซีมาร่วมทีม ล่าสุด เซี่ยงไฮ้ เซินหัว ประกาศแต่งตั้ง ฌอง ติกาน่า อดีตโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามาคุมทีมแล้ว โดย ติกาน่า วัย 56 ปี ซึ่งเคยคุมทีมฟูแล่มในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้ออกมาปฏิเสธถึงการรับงานคุมทีมในจีนว่าไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน แต่เป็นเพราะต้องการหาความท้าทายใหม่ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ติกาน่า ซึ่งเซ็นสัญญาคุมทีมเซี่ยงไฮ้ เซินหัว เป็นเวลา 2 ปี ได้รับค่าจ้างสูงถึง 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9 ล้านบาทต่อสัปดาห์

ส่วนฟุตบอลลีกสูงสุดของโคลอมเบียเกิดเหตุการณ์จลาจลขึ้นภายในเมืองกาลีหลังจากที่ คลับ อเมริกา สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศที่เคยเป็นแชมป์ลีกสูงสุดถึง 13 สมัย ตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชั่น 2 เนื่องจากแพ้จุดโทษในการเล่นเพลย์ออฟกับทีมพาทริโอทาส ทีมเล็กๆ ในเมืองทันย่า โดยแฟนบอลทีมคลับ อเมริกา ไม่พอใจที่เห็นทีมต้องตกชั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 84 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร ซึ่งเหตุการณ์นี้มีแฟนบอลถูกจับกุมทั้งสิ้นกว่า 60 คน และมีรายงานว่ารถยนต์บริเวณดังกล่าวพังเสียหายมากกว่า 100 คัน

สำหรับคลับ อเมริกา ถือเป็นทีมใหญ่ทีมที่ 2 ของทวีปอเมริกาใต้ที่ตกชั้นในฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้ ริเวอร์เพลท ทีมยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนติน่าก็เพิ่งตกชั้นจากลีกสูงสุดจนมีเหตุการณ์จลาจลของแฟนบอลมาแล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง