กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หยุดสถิติชนะรวด NFL

กีฬา
19 ธ.ค. 54
11:29
7
Logo Thai PBS
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หยุดสถิติชนะรวด NFL

กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หยุดสถิติชนะรวดในฤดูกาลนี้แล้ว หลังแพ้ให้กับ แคนซัส ซิตี้ 19-14 คะแนน ในศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล

ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 15 ที่สนามแอร์โรวเฮด สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ที่ชนะรวด 13 นัดมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล บุกมาเยือนแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมที่แพ้ไปแล้วถึง 8 นัดในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าอารอน ร็อดเจอร์ส ควอเตอร์แบ็คตัวเก่งของแพ็คเกอร์สโชว์ฟอร์มไม่ออกและคว้างไม่เข้าเป้ามากกว่าครึ่ง ถึงแม้จะพาทีมทำได้ 2 ทัชดาวน์แต่สุดท้ายแคนซัส ซิตี้ เป็นฝ่ายพลิกล็อกชนะไป 19-14 คะแนน ทำให้แพ็คเกอร์ส หยุดสถิติชนะติดต่อกันนับตั้งแต่ฤดูกาลก่อนลงไว้ที่ 19 นัด โดยก่อนหน้านี้นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์เคยสร้างสถิติชนะรวด 21 นัดไว้เมื่อปี 2003-2004

ส่วนทีมนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้สำเร็จแน่นอนแล้ว หลังจากที่บุกไปชนะเดนเวอร์ บล็องโก้ส์ 41-23 คะแนน เกมนี้ ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบคส์ของแพทริออตส์คว้างทำระยะ 320 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ ช่วยให้แพทริออตส์เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน โดย แพทริออตส์ เป็นแชมป์ของสายเอเอฟซี ตะวันออกแน่นอนแล้วจากสถิติชนะ 11 แพ้ 3

ขณะที่ดัลลัส คาวบอยส์ เก็บชัยชนะเกมสำคัญได้ในการบุกไปเยือน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส โดยโทนี่ โรโม่ ทำ 4 ทัชดาวน์ ให้ดัลลัสบุกไปชนะแทมปาเบย์ 31-15 โดยดัลลัสนำเป็นที่ 1 ในสายเอ็นเอฟซี ตะวันออก จากสถิติชนะ 8 แพ้ 6 แต่ทีมยังต้องลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟ ขณะที่แทมปาเบย์แพ้ติดต่อกัน 8 นัด หมดสิทธิ์เข้าเพลย์ออฟไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนศึกอเมริกันฟุตบอลระดับไฮสคูล ที่สนามคาวบอยส์ สเตเดี้ยม เกิดเหตุรถคาร์ทที่ใช้ในสนามเกิดเสียการควบคุมจนพุ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่ทีมจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 7 คน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับไฮสคูล ดิวิชั่น 2 ซึ่งสปริง เดคานี่ย์ ชนะ ซิโบโล่ สตีล 34-14 คว้าแชมป์ไปครอง และ วิลลี่ อเมนโดล่า โค้ชของเดคานี่ย์ ก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง