กสทช.เปิดให้ผู้สมัครเลขาธิการ กสทช.แสดงวิสัยทัศน์ วันนี้

สังคม
20 ธ.ค. 54
05:54
8
Logo Thai PBS
กสทช.เปิดให้ผู้สมัครเลขาธิการ กสทช.แสดงวิสัยทัศน์ วันนี้

วันนี้ กสทช.จะเปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเข้ารับการคัดเลือกในตำแหน่ง เลขาธิการ กสทช.แสดงวิสัยทัศน์ให้ครบทุกคน และคาดว่าหากไม่มีปัญหาจะประกาศรายชื่อได้ในช่วงเย็นวันนี้

บุคคลที่ลงสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็น กสทช.ที่ผ่านคุณสมับติเบื้องต้นรวม 9 คน จากทั้งหมด 12 คน ประกอบด้วย นายฐากร ตันฑสิทธิ์, นายมนูญ์รัตน์ เลิศโกมลสุข , นายสุพจน์ เธียรวุฒิ , นายประเสริฐ อภิปุญญา ,นายอธิคม ฤกษบุตร , นางกุลิสรา กฤตวรกาญจน์ , นายวันชัย หล่อวัฒนตระกูล , นายสมชาติ เจศรีชัย และนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ จะเข้าแสดงวิสัยทัศน์ ต่อคณะกรรมการสรรหา ในวันนี้ (20 ธ.ค.) โดยมีพ.อ.นที ศุกลรัตน์ กสทช.เป็นประธาน หลังจากประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18-24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ซึ่งคาดว่า กสทช. จะประกาศรายชื่อผู้สมควรได้รับเลือกดำรงตำแหน่งเลขาธิการกสทช. ในช่วงเย็นวันนี้

ทั้งนี้เลขาธิการ กสทช. จะทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำนโยบายของ กสทช.มาประกาศใช้อย่างเป็นทางการ ส่วนความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมการ 1 ชุด เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบติดตาม ประเมินผลงาน กสทช.ทั้ง 11 คน ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ขณะนี้ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ยังไม่สามารถประกาศรับสมัครได้ เนื่องจากมีกรรมการบางคน ยังไม่ได้พิจารณาระเบียบร่างที่จะประกาศ และคาดว่าการประกาศน่าจะล่าช้าออกไปเป็นต้นปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง