แพทย์ยัน "บีย่า" พร้อมลงสนามในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า

กีฬา
20 ธ.ค. 54
06:05
5
Logo Thai PBS
แพทย์ยัน "บีย่า" พร้อมลงสนามในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า

ดาวิด บีย่า กองหน้าทีมชาติสเปนของบาร์เซโลน่าเข้ารับการผ่าตัดจากการขาหักในนัดที่พบกับ อัล ซาดด์ รอบรองชนะเลิศฟุตบอลคลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งการผ่านตัดผ่านไปได้ด้วยดี

ดาวิด บีย่า กองหน้าทีมชาติสเปนของบาร์เซโลน่าที่ได้รับบาดเจ็บในการทำศึกฟุตบอลคลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ อัล ซาดด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการ ล่าสุดได้ผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรามอน คูกัต และริคาร์ด พรูน่า แพทย์ผู้ดูแลบีย่ายืนยันว่า การผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี และไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ที่สำคัญบีย่ามีสภาพจิตใจที่ดีมาก และมีใบหน้ายิ้มแย้มตลอดหลังการผ่าตัด รวมทั้งมีโอกาสได้พบกับครอบครัวที่มาเฝ้าดูอาการด้วย

นอกจากนั้นทั้งคู่ยังยืนยันอีกว่า อาการของบีย่าจะหายได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมกลับมาลงเล่นได้ในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า ซึ่งหมายความว่าบีย่ามีโอกาสสูงที่จะได้ลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่าในฤดูกาลนี้ รวมไปถึงกับทีมชาติสเปน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน

สำหรับบีย่าถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติสเปน โดยทำไปแล้ว 50 ประตูจากการลงเล่นไป 81 นัด

ขณะที่เพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าของบีย่า ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิดประเทศสเปนแล้ว หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลคลับ เวิลด์ คัพ เป็นสมัยที่ 2 ด้วยการเอาชนะซานโต๊ส 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. และเมื่อเดินทางมาถึงก็ลงฝึกซ้อมที่สนามคัมป์นูทันที เพื่อเตรียมทีมก่อนลงพบกับทีมฮอสพิทาเล่ต์ ในศึกฟุตบอลโคปา เดลเรย์ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง