ชาวบ้านวังน้ำเขียวปิดถนน 304 อีกรอบ หลัง จนท.เข้ารื้อรีสอร์ต 2 แห่ง

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 54
06:18
21
Logo Thai PBS
ชาวบ้านวังน้ำเขียวปิดถนน 304 อีกรอบ หลัง จนท.เข้ารื้อรีสอร์ต 2 แห่ง

ชาวบ้านวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา รวมตัวกันปิดถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี อีกครั้ง หลังไม่พอใจเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนรีสอร์ตทั้ง 2 แห่งเมื่อคืนนี้ ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยืนยัน เป็นการกระทำตามอำนาจหน้าที่

นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หลายร้อยนาย และ เครื่องจักรกลหนัก เข้ารื้อถอนอาคารและบ้านพักตากอากาศ ภายในไร่กุลละวณิชย์ และ คลองกระทิงคันทรีวิว ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยสถานที่ทั้ง 2 แห่ง เป็นเป้าหมายจากทั้งหมด 8 แห่งที่จะต้องรื้อถอน

เจ้าหน้าที่ต้องเข้าพื้นที่ในเวลากลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มชาวบ้านที่รวมตัวกันปิดถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี ในการคัดค้านการเข้ารื้อถอนบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ทในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช บอกว่า การเข้ารื้อถอนรีสอร์ททั้ง 2 แห่งนี้ เป็นการทำตามหน้าที่ไม่เลือกปฎิบัติ ซึ่งต่อไปข้างหน้าหากกรมอุทยานฯ มีการจับกุมในลักษณะนี้อีก จะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกับองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ตามมาตรา 157 ที่รับรองให้มีสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ

ขณะเดียวกันบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ททั้ง 6 แห่งที่ยังไม่ได้รื้อถอน ทางเจ้าของได้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่แล้ว จะขอรื้อถอนเองภายใน 2 สัปดาห์

ส่วนกลุ่มชาวบ้านวังน้ำเขียว หลังทราบข่าวเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนรีสอร์ต 2 แห่ง ล่าสุดได้รวมตัวกันปิดถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรีอีกครั้ง หลังสลายการชุมนุมเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมทั้งยืนยัน ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ และจะรวมตัวปิดถนนต่อไปจนกว่าเจ้าหน้าที่จะยุติการรื้อถอน

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง