ชาววังน้ำเขียวขู่ปิดถนน 304 ยาว หากรัฐไม่ส่งตัวแทนมารับเรื่อง

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 54
11:36
10
Logo Thai PBS
ชาววังน้ำเขียวขู่ปิดถนน 304 ยาว หากรัฐไม่ส่งตัวแทนมารับเรื่อง

ชาวบ้านวังน้ำเขียว ยังคงรวมตัวกันปิดถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี เพื่อคัดค้านการรื้อถอนรีสอร์ท ขณะเดียวกันกลุ่มตัวแทนชาวบ้านได้เข้าร่วมเจรจากับเจ้าหน้าที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติทับลาน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

ตัวแทนชาวบ้าน 4 คน จาก อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เข้าร่วมเจรจากับนายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และ พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ผู้ช่วย ผบ.ตร.แห่งชาติ หลังกลุ่มชาวบ้านยังคงปิดถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) เพื่อคัดค้านการเข้ารื้อถอนบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ททั้งหมด 8 แห่ง  ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนไปแล้ว 2 แห่ง เหลืออีก 6 แห่ง ที่ทางเจ้าของได้ติดต่อมาขอรื้อถอนเองภายใน 2 สัปดาห์

โดยในระหว่างการเจรจา ตัวแทนชาวบ้านเรียกร้องข้อเสนอ 4 ข้อ ตามที่เรียกร้องไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยอมรับว่า หากไม่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับชาวบ้าน ก็ต้องมีการแก้กฎหมายที่ต้องรื้อทั้งระบบ ทำให้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน กลุ่มชาวบ้านยังคงปิดถนนสาย 304 ต่อไป ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางกว่า 10 กม.

นายยุทธนา  เปาอินทร์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ศาลเจ้าพ่อ อ.วังน้ำเขียว ระบุว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ในยามวิกาล เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลส่งตัวแทนมารับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านโดยตรง หากไม่มีความชัดเจน กลุ่มชาวบ้านจะปิดถนนต่อไปอย่างไม่มีกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง