ป.ป.ช.พบข้อมูลเงิน"สุพจน์"เชื่อมโยงเอกชนเอี่ยวโครงการคมนาคม

การเมือง
20 ธ.ค. 54
13:15
12
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.พบข้อมูลเงิน"สุพจน์"เชื่อมโยงเอกชนเอี่ยวโครงการคมนาคม

ป.ป.ช. สอบพบข้อมูลเงิน “สุพจน์” ปลัดกระทรวงคมนาคม เชื่อมโยงกับบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องกับโครงการในกระทรวงคมนาคม ขณะที่อดีต รมว.คมนาคม ยืนยันการทำงานที่โปร่งใส และพร้อมให้มีการตรวจสอบในทุกโครงการย้อนหลัง

คณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ไต่สวนข้อเท็จจริง นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติได้รายงานในที่ประชุม ป.ป.ช. จากการตรวจสอบสายรัดเงินจากธนาคารที่ให้ข้อมูลจำนวน 5 แห่ง พบการเชื่อมโยงกับบริษัทเอกชนบางบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคาและการทำสัญญาในกระทรวงคมนาคม แต่ ป.ป.ช.ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชน จนกว่าจะมีความชัดเจน ทั้งนี้คณะอนุกรรมการมีอำนาจเรียกบริษัทเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับเงินของกลางเข้าให้ปากคำได้

ส่วนการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายสุพจน์ได้กำหนดไว้จนถึงวันที่ 11 มกราคม 2555 ซึ่งขณะนี้ผ่านมา 32 วันแล้ว แต่นายสุพจน์ ยังไม่ได้ทำหนังสือชี้แจงบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติมเข้ามา ขณะที่นายโสภณ ซารัมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า พร้อมให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบย้อนไปในการอนุมัติโครงการต่าง ๆ ของกระทรวง โดยไม่มีปัญหา และพร้อมชี้แจงเพื่อยืนยันการปฏิบัติงานที่ผ่านมาเพื่อความโปร่งใส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง