ชาวอำเภอวังน้ำเขียวสลายชุมนุมเปิดถนน 304 แล้ว

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 54
11:22
7
Logo Thai PBS
ชาวอำเภอวังน้ำเขียวสลายชุมนุมเปิดถนน 304 แล้ว

ชาวบ้านในอำเภอวังน้ำเขียวยอมสลายการชุมนุมคัดค้านเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้ารื้อถอนรีสอร์ตทั้งหมด 8 แห่ง ทำให้ถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี รถสามารถสัญจรได้แล้วตามปกติ

ถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี สามารถกลับมาใช้การได้ตามปกติแล้ว หลังกลุ่มชาวบ้านในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ยอมสลายการชุมนุม เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยุติการเข้ารื้อถอนบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ตในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ชั่วคราว

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ยอมรับว่า ขณะนี้กรมอุทยานฯ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ที่ปล่อยให้มีสิ่งปลูกสร้างในเขตอุทยานฯ ส่วนรีสอร์ตทั้ง 6 แห่ง ถ้ายังไม่รื้อถอนภายใน 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นจะต้องเข้าดำเนินการ

ก่อนหน้านั้นนายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่หลายร้อยนายเข้ารื้อถอนรีสอร์ตคลองกระทิงคันทรีวิวและไร่กุลละวณิชย์ในช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ธ.ค. เนื่องจากถูกชาวบ้านในพื้นที่รวมตัวกันปิดถนน เพื่อคัดค้านการเข้ารื้อถอนรีสอร์ตทั้ง 8 แห่ง แต่หลังจากเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนได้ทั้ง 2 แห่งแล้ว ทำให้เจ้าของรีสอร์ตที่ยังเหลืออีก 6 แห่ง ได้แจ้งความจำนงจะรื้อถอนเองภายใน 2 สัปดาห์

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ระบุว่า การรื้อถอนรีสอร์ตในพื้นที่ จะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวในระยะสั้นๆ แต่คาดว่า ช่วงไฮซีซั่น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ บรรยากาศการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักเหมือนเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง