ผบช.น.ยอมรับจับเจ้าของบ่อนเตาปูนตัวจริงได้ยาก-ปัด กทม.มีบ่อนใหญ่

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 54
14:02
20
Logo Thai PBS
ผบช.น.ยอมรับจับเจ้าของบ่อนเตาปูนตัวจริงได้ยาก-ปัด กทม.มีบ่อนใหญ่

ป.ป.ง.ขอข้อมูลตำรวจเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของนักเล่นและผู้เกี่ยว ข้องกับบ่อนเตาปูน เพราะเข้าข่ายผิดกฎหมายฟอกเงิน ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยอมรับการดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนทำได้ยาก เนื่องจากมีผู้ออกมารับเป็นเจ้าของบ่อนแทน

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยอมรับว่า การจะดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนเตาปูนตัวจริงน่าจะทำได้ยาก ซึ่งสอดคล้องกับกรณีที่นายวิญญู ศรียวงเงิน ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ในลักษณะออกรับแทนเจ้าของบ่อน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ได้ประสานขอข้อมูลนักเล่นและผู้เกี่ยวข้องแล้ว เนื่องจากเห็นว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายฟอกเงิน

ส่วนการตรวจสอบความบกพร่อง สน.เตาปูน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า ไม่ถือว่าบกพร่อง เนื่องจากให้ความร่วมมือ และบ่อนแห่งนี้ก็ยากต่อการบุกจับ

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาเปิดเผยว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครยังมีบ่อนใหญ่อีก 4 แห่งนั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครขณะนี้ไม่มีบ่อนขนาดใหญ่เปิดเล่นแล้ว มีเพียงบ่อนวิ่ง ซึ่งก็ได้กำชับทุกพื้นที่เข้มงวดปราบปรามแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง