ชาวภูมิซรอล ตื่นวัตถุคล้ายระเบิดตกใส่หมู่บ้าน

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 54
09:16
6
Logo Thai PBS
ชาวภูมิซรอล ตื่นวัตถุคล้ายระเบิดตกใส่หมู่บ้าน

นายอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ กำชับให้ผู้นำท้องถิ่น เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านภูมิซรอล ไม่ให้แตกตื่นกับเหตุการณ์วัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดตกลงมาในหมู่บ้าน โดยคาดว่าเป็นเพียงชิ้นส่วนของอากาศยาน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นของฝ่ายใด

ทหารกองกำลังสุรนารี เร่งนำชิ้นส่วนวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ตกลงมาจากท้องฟ้าลงที่บริเวณทุ่งนา ใกล้กับโรงเรียนภูมิซรอลวิทยา ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ไปตรวจสอบอย่างละเอียด

นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ นายอำเภอกันทรลักษ์ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอฟังผลการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยของฝ่ายทหาร โดยได้สั่งกำชับให้ผู้นำท้องถิ่น เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากการสู้รบ เพื่อป้องกันความแตกตื่น คาดเป็นชิ้นส่วนของอากาศยานที่ตกลงมา แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นของฝ่ายใด

สำหรับวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่ตกลงมามีสภาพวัตถุเป็นเศษเหล็ก และมีรอยไหม้ด้านข้าง ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นควันไฟพุ่งลอยมาจากทางแนวชายแดนไทย - กัมพูชาด้านภูมะเขือ เป็นแนวยาว และวัตถุดังกล่าวได้แตกกระจายกลางท้องฟ้าที่หมู่บ้านภูมิซรอล ก่อนที่เศษวัตถุจะตกลงในเขตหมู่บ้านเป็นบริเวณกว้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง