ทหารยันวัตถุตกจากฟ้าในศรีสะเกษไม่ใช่ระเบิด

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 54
11:19
6
Logo Thai PBS
ทหารยันวัตถุตกจากฟ้าในศรีสะเกษไม่ใช่ระเบิด

ทหารกองกำลังสุรนารีตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่ตกในหลายจุดภายในหมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันไม่ใช่ชิ้นส่วนระเบิด ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านและนักเรียนตามแนวชายแดน

ครูโรงเรียนภูมิซรอลวิทยา ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประกาศแจ้งเตือนนักเรียนไม่ให้ตื่นตระหนก หลังมีวัตถุต้องสงสัยตกลงบริเวณกลางทุ่งนา ห่างจากโรงเรียนเพียง 50 เมตรเมื่อช่วงเช้า นอกจากนี้ยังพบวัตถุดังกล่าวตกกระจายภายในหมู่บ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย ไม่น้อยกว่า 2 จุด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อาศัยตามแนวชายแดน ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนบางคนต้องเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้าน เพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้ประสานให้ผู้นำท้องถิ่นเร่งสำรวจว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหรือไม่ พร้อมให้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านเพื่อไม่ให้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนผลการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยของทหารกองกำลังสุรนารี แหล่งข่าวทางทหารให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่ชิ้นส่วนระเบิด แต่คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนอากาศยานซึ่งมีการระเบิดทั้งในฝั่งไทยและกัมพูชา แต่ยืนยันว่า ทหารทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้มีการเคลื่อนกำลังพลหรืออาวุธยุทโธปกรณ์ในช่วงนี้แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง