"โสภณ" แจงกมธ.สภาเชื่อ "สุพจน์" ไม่ร่ำรวยผิดปกติ

การเมือง
23 ธ.ค. 54
00:21
10
Logo Thai PBS
"โสภณ" แจงกมธ.สภาเชื่อ "สุพจน์" ไม่ร่ำรวยผิดปกติ

ความคืบหน้าคดีการปล้นบ้านของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อมปลัดกระทรวงคมนาคม ป.ป.ช. ขยายผลสอบบัญชีธนาคารหาที่มาของแหล่งเงิน และ ผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงต่อการประมูลในกระทรวงคมนาคม ขณะที่ นายโสภณ ซารัมย์ ชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและ เสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ไม่เชื่อว่า นายสุพจน์ ร่ำรวยผิดปกติ

 นายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ยืนยันว่า ขณะดำรงตำแหน่งได้แต่งตั้งนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม เป็นปลัดกระทรวง โดยยึดหลักความเหมาะสมไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง เพราะไม่มีประวัติเสื่อมเสียมาก่อน และเชื่อมั่นว่า นายสุพจน์ ไม่มีเงินถึงพันล้านบาท หรือ มีพฤติกรรมที่เชื่อมโยงให้ร่ำรวยผิดปกติ พร้อมย้ำว่า การพิจารณาอนุมัติลงทุนก่อสร้างในโครงการต่างๆ เป็นไปด้วยความโปร่งใส

ความคืบหน้าการสอบสวนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้ขยายผลจากสายรัดธนบัตรที่ตรวจสอบเพิ่มจากธนาคาร 42 แห่ง และการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ได้จากการอายัดเงินเพิ่มเติม 18.1 ล้านบาท โดยเน้นไปที่การตรวจสอบบัญชีธนาคารของนายสุพจน์และครอบครัว

ส่วนการออกหนังสือเชิญนายสุพจน์มาชี้แจงป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือไปแล้ว แต่นายสุพจน์ยังไม่ติดต่อมา ซึ่งคาดว่าน่าจะมาชี้แจงข้อมูลบัญชีทรัพย์สินในวันที่ถูกปล้น ก่อนวันสิ้นสุดระยะเวลาวันที่ 11 มกราคม 2555

ขณะที่พนักงานสอบสวนคดีปล้นบ้านนายสุพจน์ เตรียมแจ้งข้อหา แจ้งความเท็จทันทีที่พบว่า การสอบสวนของ ป.ป.ช. ชี้ว่า เงินของกลางมีมากกว่า 5 ล้านบาท ตามที่แจ้งหายไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง