ครม.เตรียมพิจารณากรอบกฎหมายเงินกู้บริหารน้ำ 27 ธ.ค.นี้

การเมือง
24 ธ.ค. 54
06:23
13
Logo Thai PBS
ครม.เตรียมพิจารณากรอบกฎหมายเงินกู้บริหารน้ำ 27 ธ.ค.นี้

คณะรัฐมนตรีเตรียมพิจารณาแนวทางการยกร่างกฎหมายกู้เงิน เพื่อวางระบบการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนตามข้อเสนอของ กยอ.ในวันอังคารที่ 27 ธันวาคมนี้

รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"วันนี้ (24 ธ.ค.) คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ หรือ กยน. และคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศไทย หรือ กยอ. ได้ร่วมชี้แจงการทำงาน โดยนายวีรพงษ์ รามางกูร ประธาน กยอ. ระบุถึงงบประมาณการลงทุนเพื่อบริหารจัดการน้ำแบบยั่งยืน 350,000 ล้านบาท ซึ่งเตรียมเสนอเข้า ครม. พิจารณายกร่างกฎหมายเงินกู้ในวันอังคารที่ 27 ธันวาคมนี้ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ย้ำถึงเป้าหมายของการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ซึ่งจะนำปัญหาน้ำท่วมใหญ่มาเป็นแนวทางรื้อระบบการบริหารจัดการน้ำทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมในอนาคต โดยเฉพาะในฤดูฝน ปี 2555 นี้

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดทำระบบสื่อสารและบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ภายใต้โครงการ สานสายใจไร้พรหมแดน โครการ "TOT WIFI@ZOO ซึ่งนับเป็นการเปิดให้บริการ WIFI ฟรีในสวนสัตว์ดุสิตแห่งแรก และถือเป็นการเริ่มต้นโครงการตามนโยบายบริหารอินเทอร์เน็ตไร้สายในพื้นที่สาธารณะของรัฐบาล เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ปี 2555 ให้คนเด็กไทย ที่เข้ามาพักผ่อนเที่ยมชมสถานที่พร้อมกับการเรียนรู้แบบสากลด้วยระบบอินเทอร์เน็ต โดยงานนี้มี ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ พร้อมด้วยศิลปินดารา เข้าเที่ยวชมสัตว์และร่วมโครงการด้วย

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สนับสนุนการเสนอแก้รัฐธรรมนูญ ปี 2550 ตามแนวทางของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะการจัดตั้ง ส.ส.ร. ซึ่งมีทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ แต่กล่าวย้ำถึงหลักการที่ต้องดูประโยชน์ของส่วนรวมและประชาชนเป็นหลัก พร้อมเสนอแนะให้วางวัตถุประสงค์ กลไกการขับเคลือน และเป้าหมายให้ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง