“คมพยัคฆ์” คว้าแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวท

กีฬา
24 ธ.ค. 54
08:22
11
Logo Thai PBS
 “คมพยัคฆ์” คว้าแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวท

“คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท” คว้าเข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นไลต์ฟลายเวทกลับมาเป็นของนักชกชาวไทยได้เป็นครั้งเเรกในรอบ 16 ปี หลังชนะน็อก เอเดรียน เฮอ์นันเดส

การป้องกันแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปีของสภามวยโลก หรือ WBC จัดขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์  โดยไฮไลต์อยู่ที่การชกชิงแชมป์ของรุ่นไลต์ฟลายเวท 108 ปอนด์ ระหว่าง คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท รองเเชมป์โลกอันดับ 3 วัย 29 ปี พบ เฮเดรียน เฮนันเดส เเชมป์โลกจากเม็กซิโก โดยก่อนชกผู้ท้าชิงชาวไทย เสียเปรียบแทบทุกด้านทั้งช่วงชกและรูปร่างที่มีส่วนสูงเตี้ยกว่าถึง 10 เซนติเมตร แต่เกมการชกกลับเป็นคมพยัคฆ์ที่วางแผนมาคลุกวงในอัดลำตัว ซึ่งเฮอร์นันเดสพยายามป้องกันด้วยการยิงหมัดขวาตรง แต่ไม่สามารถหยุดผู้ท้าชิงชาวไทยได้ โดยยกที่ 10 เฮอนันเดสที่โดนอัดลำตัวสะสมมาตลอด 9 ยก ก็ทนไม่ไหว ร่วงลงไปให้กรรมการนับ 10 ส่งผลให้ คมพยัคฆ์ คว้าแชมป์โลกในรุ่นไลต์ฟลายเวทของ WBC ได้เป็นคนเเรกในรอบ 16 ปีของไทย และยังเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 45 ของประเทศไทย

ทั้งนี้สมาน ส.จาตุรงค์ เป็นเเชมป์โลกชาวไทยคนสุดท้ายที่ครองเเชมป์ในรุ่นนี้ หลังจากเสียตำแหน่งเเชมป์ให้กับ โย ซัมซอย นักชกเกาหลีใต้ในปี 1999


ข่าวที่เกี่ยวข้อง