ปคบ.จับบิ๊กอายกว่า 100,000 ขวดย่านนวลจันทร์

อาชญากรรม
24 ธ.ค. 54
12:36
22
Logo Thai PBS
ปคบ.จับบิ๊กอายกว่า 100,000 ขวดย่านนวลจันทร์

ตำรวจ ปคบ.สามารถตรวจยึดคอนแท็กเลนส์แบบบิ๊กอายที่ลักลอบนำเข้าจำหน่ายได้กว่า 100,000 ขวด ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ซึ่งทำเป็นสถานที่เก็บบิ๊กอายของกลาง ในซอยนวลจันทร์ 56 การตรวจยึดครั้งนี้ตำรวจระบุว่าถือเป็นการจับครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี

คอนแท็กเลนส์แบบบิ๊กอายกว่า 100,000 ขวด ถูกตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ตรวจยึดได้จากบ้านเลขที่ 7/71 ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยนวลจันทร์ 56 หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า บ้านหลังนี้ลักลอบจำหน่ายคอนแท็กเลนส์ ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

จากการตรวจค้นภายในบ้านพบคอนแท็กเลนส์หลายแบบ ฉลากบรรจุภัณฑ์พิมพ์เป็นภาษาเกาหลี วางอยู่บนชั้นวางของด้านล่าง และจากการสืบสวนของตำรวจทราบว่า บ้านหลังนี้มีผู้เช่ามาติดต่อขอเช่า ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารการทำสัญญาเช่า

พ.ต.ท.อานันท์ วิชเศรษฐสมิต สารวัตรกองกำกับการ 4 ปคบ. เปิดเผยว่า การเข้าตรวจยึดคอนแท็กเลนส์แบบบิ๊กอายครั้งนี้ ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยตรวจยึดมา จากการสืบสวนพบว่า ใกล้เทศกาลปีใหม่จะมีการลักลอบนำเข้าบิ๊กอาย โดยเฉพาะจากเกาหลีใต้เป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นที่ขายส่งบิ๊กอายแหล่งใหญ่ เพราะมีการจัดส่งไปทั่วประเทศ

ที่ผ่านมามีคอนแท็กเลนส์นำเข้าที่ไม่ผ่านการรับรองจาก อย.จำนวนมาก ซึ่งคอนแท็กเลนส์ถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพราะฉะนั้นผู้ที่ลักลอบนำเข้ามาจึงมีความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท และหากพบเห็นการผลิต นำเข้า หรือขายบิ๊กอายส์ผิดกฎหมาย ก็สามารถแจ้งไปได้ที่สายด่วน ปคบ. หมายเลข 1135


ข่าวที่เกี่ยวข้อง