ผู้ว่าฯ กทม.ขู่เอาผิดเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าขนขยะเพิ่ม

สังคม
24 ธ.ค. 54
13:46
8
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.ขู่เอาผิดเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าขนขยะเพิ่ม

กทม.เร่งจัดเก็บขยะตกค้างภายในเขตดอนเมืองให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เชื่อภายในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ ทุกชุมชนของ กทม. จะปลอดจากขยะ ยืนยัน กทม.ไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าขนขยะเป็นกรณีพิเศษ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจติดตามการจัดเก็บขยะบริเวณชุมชนหลังวัดไผ่เขียว ถนนวัดเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง ซึ่งมีปัญหาขยะตกค้างมากที่สุดของกรุงเทพมหานคร โดยจากการประเมิน คาดว่า ยังมีขยะตกค้างในพื้นที่อีกกว่า 6,000 ตัน ส่วนใหญ่เป็นขยะตามตรอกซอกซอย เพราะบริเวณถนนใหญ่ กรุงเทพมหานครสามารถนำรถแบ็กโฮเข้ามาดำเนินการตักขยะได้เกือบทั้งหมด

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะเร่งจัดเก็บขยะคงค้างที่เหลือออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขต 9 เขต รวมทั้งสำนักสิ่งแวดล้อม และทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้การจัดเก็บขยะเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. - 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครสามารถจัดเก็บขยะได้มากถึง 660,000 ตัน ส่วนพื้นที่อื่นๆ หากการดำเนินการไปเป็นตามแผนที่กำหนดไว้ ก็เชื่อว่า กรุงเทพมหานครจะสามารถจัดเก็บขยะตกค้างได้ทั้งหมดภายในปลายปีนี้

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีการเรียกเก็บค่าขนขยะเป็นพิเศษ โดยบางพื้นที่มีการเรียกเก็บเงินสูงถึง 5,000 บาทต่อหลังนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยืนยันว่า กรุงเทพมหานครไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินกรณีดังกล่าว ถ้าหากพบก็ขอให้แจ้งรายละเอียดและเบาะแสไปยังสำนักงานเขต และหากตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครเข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง