ซานต้าทั่วโลกร่วมกิจกรรมเพื่อการกุศล-ความสนุกสนาน

ต่างประเทศ
26 ธ.ค. 54
00:57
5
Logo Thai PBS
ซานต้าทั่วโลกร่วมกิจกรรมเพื่อการกุศล-ความสนุกสนาน

เหล่าซานต้าทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรมในวันคริสต์มาส ซึ่งมีทั้งกิจกรรมเพื่อการกุศล และความสนุกสนาน ขณะที่คุณลุงซานต้าจากแดนแลปแลนด์เตรียมตัวเดินทางกลับขั้วโลกเหนือหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจส่งมอบความสุขให้กับเด็กทั่วโลก

เหล่าซานต้าในเซอร์เบียมารวมตัวกันในกรุงเบลเกรดเพื่อร่วมการแข่งขันวิ่งซานต้าประจำปี หาเงินเข้ากองทุนการกุศลช่วยเหลือเด็กออทิสติก โดยปีนี้มีซานต้าใจบุญจากทั่วเซอร์เบีย และจากต่างแดนเข้าร่วม นอกจากผู้ชนะจะได้ถ้วยรางวัลไปครองแล้ว ผู้เข้าแข่งที่ผ่านเข้าเส้นชัยร้อยคนแรกยังจะได้รางวัลเป็นชุดซานต้า โดยการแข่งวิ่งซานต้านี้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

ส่วนที่กรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี เหล่าซานต้าที่ไม่กลัวหนาวทั้งชาย และหญิง มารวมตัวกันเพื่อร่วมกิจกรรมว่ายน้ำท้าหนาวในลำน้ำที่เย็นเฉียบ ท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดต่ำถึง 4 องศาเซลเซียส โดยซานต้ากลุ่มนี้เป็นสมาชิกของชมรม เบอร์ลิน ซีล ซึ่งจะมาร่วมตัวว่ายน้ำท้าหนาวกันเป็นประเพณีในช่วงคริสต์มาสของทุกปี

ด้านคุณลุงซานต้าแห่งดินแดนแลปแลนด์ก็เตรียมเดินทางกลับขั้วโลกเหนือแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจส่งมอบของขวัญคริสต์มาสให้กับเด็กทั่วโลก โดยศูนย์บัญชาการป้องกันการโจมตีในอวกาศของสหรัฐหรือนอรัด ได้ติดตามการเดินทางของคุณลุงซานต้าผ่านทางระบบติดตามแบบแอนนิเมชั่นเพื่อป้องกันเหตุร้ายให้กับคุณซานต้า และกวางเรนเดียร์คู่ใจตลอดการเดินทางทั่วโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง