พ่อ-แม่ร้องขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ "น้องกานต์" เป็นโรคสมองบวมตั้งแต่เกิด

สังคม
26 ธ.ค. 54
01:13
9
Logo Thai PBS
พ่อ-แม่ร้องขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ "น้องกานต์" เป็นโรคสมองบวมตั้งแต่เกิด

พ่อ และ แม่ของ "น้องกานต์" วัย 2 ขวบ 7 เดือน ที่ป่วยด้วยโรคสมองบวมตั้งแต่กำเนิด ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญและโรงพยาบาล ในการช่วยเหลือรักษาน้องกานต์ที่ขณะนี้นอนไม่รู้สึกตัวอยู่ที่บ้าน

ด.ช.นพกร อ่วมประเสริฐ หรือ น้องกานต์ วัย 2 ขวบ 7 เดือนที่ป่วยด้วยโรคสมองบวมตั้งแต่กำเนิด ขณะนี้เริ่มไม่รู้สึกตัวแล้ว หรือ ที่เรียกว่าเจ้าชายนิทรา นางอัมพร อ่วมประเสริฐ มารดาของน้องกานต์ บอกว่า น้องกานต์ เป็นบุตรชายคนสุดท้องคลอดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2552 ที่โรงพยาบาลกิโลเมตรที่ 10 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

โดยน้องกานต์ มีความผิดปกติตั้งแต่แรกคลอด เพราะมีศีรษะนิ่มจากนั้นประมาณ 1 เดือนศีรษะก็เริ่มโตขึ้นเรื่อย ๆ จนมีขนาดใหญ่เท่ากับในปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามนำตัวน้องกานต์ ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกิโลเมตรที่ 10 แต่ทางโรงพยาบาลไม่สามารถรักษาโรคดังกล่าวได้ จึงส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลจังหวัดชลบุรีโดยใช้บัตร 30 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา ซึ่งจากการตรวจของแพทย์ และผลการเอ็กเซรย์ ระบุว่า น้องกานต์ป่วยเป็นโรคสมองบวม หรือ มีน้ำในสมองมากกว่าปกติ

ซึ่งแพทย์ของทางโรงพยาบาลได้เรียกไปพบพร้อมบอกให้ครอบครัวทำใจ เนื่องจากไม่มีหนทางรักษาให้หายได้ จึงได้รับตัวกลับมาดูแลที่ห้องเช่า จากวันนั้นเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว ที่น้องกานต์ ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่บนที่นอนไม่สามารถอุ้มพาไปไหน

มารดาของน้องกานต์ บอกว่า แม้แพทย์จะบอกว่าไม่มีหนทางรักษาให้หายได้ แต่ครอบครัวยังไม่สิ้นหวัง จึงอยากร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในการหาหนทางช่วยเหลือน้องกานต์ ให้กลับมามีชีวิตได้ตามปกติ เนื่องจากปัจจุบันมีนายปราโมทย์ อ่วมประเสริฐ ผู้เป็นพ่อซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถของทางเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวคนเดียว ขณะที่รายได้ต่อเดือนอยู่ที่เดือนละ 6,500 บาทเท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง