ชาวระโนด อพยพไปอยู่วัดกลางดึก หนีคลื่นลมแรง

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 54
04:16
6
Logo Thai PBS
ชาวระโนด อพยพไปอยู่วัดกลางดึก หนีคลื่นลมแรง

ชาวบ้านในอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ต้องอพยพออกไปอาศัยโรงครัวของวัดในพื้นที่ชั่วคราว หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ชาวบ้านท่าเข็น ตำบลคลองแดน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ประมาณ 20 ครอบครัว ต้องอพยพไปอาศัยศาลาโรงครัวของวัดหัวคุ้งเป็นการชั่วคราว ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึก วานนี้ (25 ธ.ค.) คลื่นสูงกว่า 3 เมตรและลมกรรโชกแรง ได้ซัดตลอดแนวชายฝั่งตลอดกว่า 3 กิโลเมตร ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย ด้านนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เร่งนำถุงยังชีพไปช่วยเหลือประชาชน พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แล้ว

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลายพื้นที่ยังถูกน้ำทะเลหนุนสูง โดยเฉพาะบริเวณชุมชนบ้านบางใบไม้ , บ้านในถุ้ง และบ้านสระแก้ว ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา ระดับน้ำยังสูง 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณะที่ บริเวณร้านอาหารริมชายฝั่งอ่าวพุมเรียง ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังถูกคลื่นน้ำทะเลซัดได้รับความเสียหาย วานนี้ (25 ธ.ค.) ส่วนทหารกองประจำการ กองบิน 7 เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือบริเวณร้านอาหารริมชายฝั่งอ่าวพุมเรียง ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา , อำเภอเมือง, ท่าฉาง, พุนพิน, กาญจนดิษฐ์ และอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังถูกคลื่นน้ำทะเลซัดเสียหายตั้งแต่เมื่อวานนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง