คาร์บอมบ์ในกรุงแบกแดด ตาย 6 เจ็บ 27

ต่างประเทศ
26 ธ.ค. 54
10:19
6
Logo Thai PBS
คาร์บอมบ์ในกรุงแบกแดด ตาย 6 เจ็บ 27

กรุงแบกแดดของอิรักเกิดเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เกิดระเบิดรถยนต์นอกกระทรวงมหาดไทยทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เกิดระเบิด 14 ครั้งที่กรุงแบกแดด และมีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน

เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่กรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 27 คน โดยมือระเบิดกดชนวนระเบิดในรถยนต์คันหนึ่งนอกประตูทางเข้าใหญ่ของกระทรวงมหาดไทย ในขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงเปิดประตูให้พนักงานซ่อมบำรุงเข้าไปภายใน ภายหลังเกิดเหตุ รถพยาบาลหลายคันเร่งไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน เฮลิคอปเตอร์หลายลำบินวนอยู่เหนือกระทรวง ด้านผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ เห็นเพื่อนร่วมงานบางคนเสียชีวิตและบางคนนอนอยู่บนถนน อีกทั้งมีรถยนต์หลายคันถูกเผา

นับเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดในกรุงแบกแดดถึง 14 ครั้ง ซึ่งมีทั้งระเบิดรถยนต์ 4 ครั้ง และระเบิดที่ลอบวางตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงแบกแดดอีก 10 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 72 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 185 คน ซึ่งนับเป็นเหตุระเบิดที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากกองทัพสหรัฐฯ ถอนกำลังพลออกจากอิรักไปหมดแล้ว และเกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตการเมืองระหว่างนายกรัฐมนตรีนิกายชิอะห์และผู้นำการเมืองระดับสูงนิกายสุหนี่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง