นโยบายกระทรวงกีฬาปีหน้า ยกระดับกีฬาไทยสู่สากล

กีฬา
27 ธ.ค. 54
03:06
16
Logo Thai PBS
นโยบายกระทรวงกีฬาปีหน้า ยกระดับกีฬาไทยสู่สากล

กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา กระตุ้นให้ฝ่ายจัดการเเข่งขันฟุตซอลชิงเเชมป์เดินหน้าทำงานให้เสร็จทันกำหนด พร้อมเตรียมผลักดันกีฬาไทยให้ยกระดับมาตรฐานสู่สากลเป็นเเนวทางหลักในการพัฒนาวงการกีฬาไทยปีหน้า

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวระหว่างที่ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกกท. รวมถึงนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ใหญ่ในวงการกีฬาไทย เดินทางมาอวยพรนายชุมพล ในงานอวยพรปีใหม่ ว่าขอให้การกีฬาเเห่งประเทศไทย หรือ กกท. ดูเเลการทำงานของสมาคมกีฬาไทยอย่างเต็มที่ในปีหน้า และให้ฝ่ายจัดการเเข่งขันฟุตซอลชิงเเชมป์โลก เร่งดำเนินงานให้เสร็จทันเวลา อ้างเรื่องเหตุผลน้ำท่วม

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตซอลชิงเเชมป์โลก จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายนปีหน้า ส่วนเรื่องงบประมาณของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในปีหน้า ที่ยังไม่ลงตัว อยู่ในขั้นตอนของวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี และคณะกรรมการวุฒิสภา แต่เชื่อว่าจะมีจำนวนมากกว่า 7,000 ล้านบาทแน่นอน ซึ่งงบประมาณดังกล่าว เตรียมนำไปพัฒนาวงการกีฬาทั้งในส่วนการยื่นเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการเตรียมทีมนักกีฬาไปแข่งโอลิมปิกปี 2012 การผลักดันกีฬาในประเทศ ทั้งการแข่งขันกีฬานักเรียน และกีฬาชิงแชมป์ประเทศไทย เเละการสานต่อโครงการสร้างสนามกีฬาให้มีครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วเมืองไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง