"พิมล" รับเทควันโดในโอลิมปิก 2012 เป็นการแข่งขันที่กดดันที่สุด

กีฬา
27 ธ.ค. 54
07:15
12
Logo Thai PBS
"พิมล" รับเทควันโดในโอลิมปิก 2012 เป็นการแข่งขันที่กดดันที่สุด

นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า โอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ถือเป็นโอลิมปิกครั้งที่กดดันที่สุดตั้งแต่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์หลังขึ้นรับรางวัลสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น ในงานวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2554 รางวัลนี้เป็นเหมือนกำลังใจให้ทุกคนในสมาคมเทควันโด ทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และ นักกีฬา ในการแข่งขันรายการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีหน้าที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษซึ่งทีมเทควันโดไทยได้โควต้า 3 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า โอลิมปิก 2012 เป็นโอลิมปิกครั้งที่กดดันมากที่สุด หลังจากเมื่อปี 2004 ได้เหรียญทองแดงจากเยาวภา บุรพลชัย และ ปี 2008 ได้เหรียญเงินจาก น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง

นอกจากนี้สมาคมเทควันโดยังคว้าอีก 2 รางวัล คือรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายดีเด่น จากชัชวาล ขาวละออ ที่ได้รางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน รวมทั้ง รางวัลผู้ฝึกสอนต่างประเทศดีเด่น จากเช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้

ขณะที่รางวัลใหญ่อีก 5 รางวัลคือ นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิงดีเด่น ได้แก่ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชายและหญิงได้แก่ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักกีฬาว่ายน้ำ และ เอรียา จุฑานุกาล นักกีฬากอล์ฟ นักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ บัวขาว ป.ประมุข และ นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น ได้แก่ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาเป็นประธาน ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ทำผลงานเพื่อประเทศชาติ รวมทั้งยืนยันว่าในปี 2555 จะเดินหน้าในการสนับสนุนวงการกีฬาตั้งแต่ระดับชุมชนไปจนถึงทีมชาติต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง