พนักงาน "ไทยมาร์ท" ประท้วงไม่ได้เงินเดือน เผยหลัง "ทีโอเอ" ซื้อกิจการขาดทุนมาตลอด

สังคม
30 ก.ย. 58
10:43
633
Logo Thai PBS
พนักงาน "ไทยมาร์ท" ประท้วงไม่ได้เงินเดือน เผยหลัง "ทีโอเอ" ซื้อกิจการขาดทุนมาตลอด

พนักงานบริษัทไทยมาร์ทสาขารามอินทราและสำนักงานใหญ่ ประท้วงไม่ได้รับเงินเดือนหลังบริษัท TOA เข้ามาซื้อกิจการ ขณะที่ตัวแทนพนักงาน ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงานอยู่ระหว่างเจรจาหาทางออก

วันนี้ (30 ก.ย.2558) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานบริษัทไทยมาร์ทสโตร์ สาขารามอินทราและสำนักงานใหญ่กว่า 500 คน ประท้วงไม่ได้รับเงินเดือน ภายหลังที่บริษัท TOA เข้ามาซื้อกิจการ โดยถือหุ้น 49 เปอร์เซ็น เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี

นายนณ์วัชฌ์ กุลภัทรนิรันดร์ พนักงานฝ่ายจัดซื้อ บริษัทไทยมาร์ทสโตร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท TOA เข้ามาถือหุ้นทำให้รายได้ของบริษัทขาดทุนมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังรับพนักงานใหม่โดยให้อัตราเงินเดือนที่สูงกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้บริหารจาก TOA นำกำลังคนกว่า 40 คนปิดล้อมทางเข้าของบริษัทวันที่ 27 ก.ย.2558 ตั้งแต่เวลา 07.30 - 14.00 น.และข่มขู่ว่าจะไม่จ่ายเงินเดือน ทำให้ผู้บริหารฝั่งไทยมาร์ชสโตร์ให้ทนายเข้าแจ้งความที่ สน.มีนบุรี

ขณะนี้ตัวแทนพนักงาน นายจ้างและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงาน กำลังเจรจาไกล่เกลี่ยหาทางออกของปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่พนักงานกว่า 500 คนยังคงเฝ้ารอคำตอบจากการเจรจา

นายนณ์วัชฌ์ ยังกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของบริษัทไทยมาร์ทชี้แจงกับพนักงานว่า สาเหตุที่จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานไม่ได้เนื่องจากเงื่อนไขการสั่งจ่ายไม่ครบ เพราะขาดการลงนามอนุมัติจากผู้บริหารบริษัท TOA ที่ต้องการให้มีการพูดคุยกันระหว่างผู้ถือหุ้น

ติดตามข่าวสารอย่างรวดเร็วผ่านไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง