คนใกล้ชิด "ครรชิต" ไม่เชื่อเป็นมือยิง

การเมือง
27 ธ.ค. 54
14:09
11
Logo Thai PBS
คนใกล้ชิด "ครรชิต" ไม่เชื่อเป็นมือยิง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันต้องการให้การสอบสวนข้อเท็จจริงคดียิงนายก อบจ.สมุทรสาครเป็นไปกระบวนการยุติธรรม แม้จะมี ส.ส.ของพรรคเข้าไปเกี่ยวข้อง ด้านตำรวจทำหนังสือถึงประธานสภาฯ เพื่อขอตัว "ครรชิต" ไปดำเนินคดีแล้ว

แม้ว่านายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ จะปฏิเสธข้อกล่าวหายิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร เสียชีวิต แต่จากพยานหลักฐาน ทางตำรวจเชื่อว่า นายครรชิตเป็นผู้ก่อคดีนี้ และประเด็นการลงมือมาจากความแค้นส่วนตัวอย่างรุนแรง โดยไม่เกี่ยวกับทางการเมือง โดยตำรวจทำเรื่องถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอนำตัวนายครรชิตไปดำเนินคดีแล้ว

นายเอนก ทับสุวรรณ อดีต รมช.คมนาคม ผู้เป็นบิดาของนายครรชิต ระบุว่า ไม่เชื่อว่าบุตรชายจะเป็นคนก่อเหตุ เพราะปกตินายครรชิตเป็นคนใจเย็น และช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งอะไรกับตระกูลไกรวัตนุสสรณ์

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ต้องการให้คดีนี้เดินหน้าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และย้ำให้นายครรชิตเข้าประชุมพรรค และประชุมสภาตามปกติ ส่วนกรณีที่ตำรวจยื่นคำร้องขอตัวไปที่ประชุมสภาฯ นั้น ทางพรรคยังไม่กำหนดแนวทางว่าจะมีการออกเสียงปกป้องนายครรชิตหรือไม่ รวมถึงยังไม่มีการพิจารณาถึงการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

นายครรชิตสำเร็จการศึกษาปริญญาโทจาก Cleveland State University รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ติดกัน 2 สมัย โดยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ปี 2554 จากการเอาชนะนายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ น้องชายของนายอุดรที่ถูกยิงเสียชีวิต

จากการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายครรชิต มีทรัพย์สินรวมกว่า 4.5 ล้านบาท โดยระบุว่ามีเพียงรายได้ประจำจากเงินเดือนและเงินเพิ่ม โดยมีทรัพย์สินมากที่สุดเป็นเงินฝากและโรงเรือนสิ่งปลูกสร้าง ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เป็นอาวุธปืนสะสมรวม 4 กระบอก ส่วนใหญ่เป็นขนาด .45 มูลค่าปืนที่มากที่สุดอยู่ที่กระบอกละ 100,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง