"สุพจน์" เลื่อนชี้แจงข้อหาร่ำรวยผิดปกติ

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 54
00:32
9
Logo Thai PBS
"สุพจน์" เลื่อนชี้แจงข้อหาร่ำรวยผิดปกติ

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกระทรวงคมนาคมเรียกนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ แต่กลับได้รับการแจ้งว่าไม่สามารถมาได้ เพราะติดภารกิจในต่างประเทศ

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม และประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีถูกกล่าวหาเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือชี้แจงที่นายสุพจน์ได้มอบอำนาจให้นายไกรเมธ วรศะริน แจ้งต่อคณะกรรมการว่า นายสุพจน์ไม่สะดวกที่จะมาชี้แจงในวัน และเวลาดังกล่าว เนื่องจากใช้สิทธิ์ลาพักร้อนประจำปีเพื่อเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศ จึงขอเลื่อนคำชี้แจงไปก่อน ทั้งนี้คณะกรรมการจะทำหนังสือเรียกนายสุพจน์ มาชี้แจงอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 12 มกราคม 2555

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้เน้นประเด็นการสอบสวนไปที่เรื่องจำนวนเงินที่แท้จริง หลังผู้ต้องหา และนายสุพจน์ได้ให้การกับตำรวจแตกต่างกัน

ขณะที่ตำรวจนครบาลวังทองหลางอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหากับนายสุพจน์ ฐานให้การเท็จหรือไม่ หลังการตรวจสอบพบว่า เงินของกลางที่ยึดได้มีประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งมีมากกว่าจำนวนเงิน 5 ล้านบาทที่นายสุพจน์แจ้งไว้ว่าได้มาจากการสินสอดของงานแต่งบุตรสาว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง